thu phí

Cập nhập tin tức thu phí

Khách đi taxi ‘cõng’ 3 loại phí ở Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT yêu cầu báo cáo

Trước ngày 15/4, các đơn vị liên quan phải có báo cáo gửi Bộ GTVT liên quan đến phản ánh của báo chí về việc khách đi taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất gánh thêm phí.

Đi taxi Tân Sơn Nhất phải 'cõng' 3 loại phí, khách sẽ kéo vali ra đường tìm xe

Không phải taxi lẫn xe công nghệ, hành khách mới chính là người phải ‘cõng’ loạt thuế phí khi đi lại bằng đường hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 1/4.

Phí 'cõng' phí khi vào Tân Sơn Nhất đón khách, Hiệp hội taxi TP.HCM cầu cứu

Ngoài phí qua cổng, taxi có thể sẽ phải chịu cùng lúc hai lần phí dịch vụ của hai đơn vị khác nhau khi đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 1/4.

TP.HCM sẽ bàn tính kỹ việc cho thuê vỉa hè gây tranh cãi

Đề án cho thuê vỉa hè mới đang được xây dựng, Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ tính toán kỹ lưỡng nhằm phù hợp với văn minh đô thị, giảm thiểu tác động đến người dân cũng như giao thông.

Thu phí đường bộ qua GPS và vệ tinh, bỏ barie có khả thi?

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu việc thu phí giao thông qua GPS và qua vệ tinh. Điều này liệu có khả thi?

Cục trưởng Đường bộ thông tin việc chưa dừng thu phí BOT Quốc lộ 51

Trải qua 18 phiên đàm phán, Cục Đường bộ Việt Nam vẫn chưa chốt được thời gian dừng thu phí dự án BOT Quốc lộ 51.

Tăng phí 4 tuyến đường bộ cao tốc

Từ ngày 1/1, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tăng phí. Việc làm này gây bất ngờ cho chủ phương tiện.

Twitter tái triển khai thu phí xác thực, áp giá cao với người dùng iPhone

Dịch vụ thuê bao xác thực tài khoản Twitter Blue sẽ được phát hành trở lại trong ngày 12/12, theo đó các khách hàng đang sử dụng hệ điều hành iOS sẽ phải chịu mức giá cao hơn bình thường.

Chủ tịch Hà Nội: Sẽ bỏ hàng rào và không thu phí vào công viên

Sau loạt bài VietNamNet phản ánh về những bất cập trong quản lý công viên ở Thủ đô, Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, tới đây sẽ theo mô hình không bán vé, bỏ hàng rào, người dân tự do vào công viên.

TP.HCM, Đà Nẵng miễn phí, cớ gì Hà Nội bán vé vào công viên?

Nhiều ý kiến đặt vấn đề, tại sao Đà Nẵng, TP.HCM áp dụng mô hình công viên mở, miễn phí cho người dân, du khách vào tham quan, tập luyện mà Hà Nội vẫn duy trì việc bán vé qua cổng công viên.

Đề xuất thu phí đỗ xe lòng đường ở TP.HCM bằng thẻ ETC

UBND TP.HCM nhận được đề xuất thay đổi phần mềm thu phí đỗ xe lòng đường từ ứng dụng Myparking sang thẻ ETC nhằm hạn chế tiêu cực, giúp doanh thu tăng từ 30-50%.

Thu phí nội đô

Dồn lực đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị, phát triển giao thông công cộng, dừng ngay việc "nhồi"chung cư vào các tuyến đường... là việc ưu tiên nhất, trước khi nghĩ đến thu phí vào nội đô.

Bệnh viện lớn, trường đại học vẫn ở nội đô, Hà Nội thu phí khó giảm ùn tắc

Hà Nội sẽ thí điểm thu phí vào nội đô từ năm 2024 nếu đề án được thông qua. Tuy nhiên, nhiều ý kiến băn khoăn khi những bệnh viện lớn, trường đại học còn trong nội đô, thu phí khó giảm ùn tắc.

Hà Nội nêu 3 điều kiện để thu phí ô tô vào nội đô

Sở GTVT Hà Nội cho biết, để thu phí ô tô vào nội đô, thành phố sẽ phải đảm bảo các điều kiện như công nghệ thu phí không dừng, vận tải công cộng đáp ứng nhu cầu người dân và đặc biệt là các bãi đỗ xe ở điểm trung chuyển.

Thiếu bãi đỗ xe, Hà Nội chưa thể thu phí ô tô vào nội đô

Hà Nội cần nhanh chóng xây dựng bãi đỗ xe, kết nối thuận tiện giao thông công cộng ra vào trung tâm thành phố, trước khi tính tới việc thu phí ô tô vào nội đô năm 2024.

Những tuyến đường Hà Nội ‘dựng rào’ thu phí ô tô vào nội đô

Để giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội, đơn vị tư vấn đề xuất lập 100 điểm thu phí ô tô vào nội thành. Trong giai đoạn thí điểm (từ 2024-2025) sẽ lắp 15 trạm thu phí trên các trục đường có nguy cơ ùn tắc.

TP.HCM tính thí điểm làm bãi đỗ xe cao tầng ở trung tâm quận 1

TP.HCM tính thí điểm nhà đỗ xe cao tầng lắp ghép có sức chứa 48 ô tô và 80 xe máy tại khu đất trên đường Lê Lai, sát công viên 23/9, nơi đang tổ chức đỗ ô tô có thu phí.

Hà Nội quá nóng vội nếu thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024

Để hạn chế ô tô vào nội đô bắt buộc phải có hệ thống đường sắt đô thị phát triển. Hà Nội mới chỉ có 2 tuyến metro nên nếu thực hiện thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024 trên diện rộng sẽ khó đem lại hiệu quả.

Đề xuất thu phí vào nội đô Hà Nội từ năm 2024, khởi điểm 55.000 đồng/lượt

Đơn vị tư vấn vừa đề xuất Sở GTVT Hà Nội, thí điểm thu phí ô tô vào nội thành từ năm 2024, với mức phí là 55.000 đồng/lượt.

Thu phí ô tô nội đô, Hà Nội nên áp dụng trong phạm vi hẹp

Để thu phí ô tô vào nội đô trong phạm vi rộng từ Vành đai 3 trở vào, Hà Nội cần giải quyết bài toán đảm bảo giao thông công cộng, bố trí bãi đỗ xe thuận tiện ở khu vực trạm thu phí.