thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Cận Tết, nhu cầu gửi hàng về quê qua ứng dụng gia tăng

Do lo ngại dịch bệnh và có thể không về thăm quê, nhiều người dân ở thành phố đang gửi hàng hoá về cho gia đình đón Tết.

Các chiêu hút khách hàng trong mùa mua sắm online cuối năm

Do nhiều loại mặt hàng cùng nhau giảm giá cuối năm, bản thân doanh nghiệp cần có chiến lược khác biệt để thu hút và giữ chân khách hàng với sản phẩm của mình.

Người Việt tận dụng đợt giảm giá cuối năm để sắm Tết

Trong đợt giảm giá 12/12 mới đây trên thương mại điện tử, xu hướng mua sắm chuẩn bị cho lễ Tết thể hiện khá rõ.

Shopee vinh danh 7 nhà bán hàng địa phương được yêu thích nhất

Nhằm giúp các DN địa phương nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong lĩnh vực TMĐT, Shopee đã tổ chức chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” vào tháng 11/2021, lựa chọn ra 7 nhà bán hàng địa phương được người dùng yêu thích nhất.

Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò nhận giải thưởng CNTT khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò là đại diện duy nhất của Việt Nam được trao giải thưởng CNTT châu Á - Thái Bình Dương 2020 - 2021 (giải thưởng APICTA), ở hạng mục “Tiêu dùng - Bán lẻ và phân phối”.

Hàng Việt nào đang bán chạy trên Amazon?

Mỗi phút có 14 sản phẩm Made in Vietnam được bán trên Amazon. Sản phẩm nào bán chạy? Doanh nghiệp Việt làm gì để cạnh tranh trên sàn này?

Thu 1 tỷ USD/tháng giữa đỉnh dịch, điều khiến ông chủ Việt gan lỳ hơn

Các DN vẫn giữ liên lạc với các đối tác thông qua công nghệ, showroom trực tuyến và hạ tầng công nghệ. “Nếu Covid-19 xảy ra 5 năm trước đây, sẽ thiệt hại kép là vừa đứt gãy thị trường vừa không đảm bảo được liên lạc với khác hàng

Người dùng ưu tiên gian hàng nội địa trên thương mại điện tử

Trong dịp mua sắm 12/12 mới đây, có 9/10 khách hàng ưu tiên mua hàng của các doanh nghiệp nội địa trên sàn Shopee.

Chọn hướng đi riêng, sàn điện tử Make in Vietnam chinh phục 18 triệu khách hàng

Là sàn thương mại điện tử sinh sau đẻ muộn, Vỏ Sò đã chọn lối đi riêng, trở thành nơi kết nối, đưa đặc sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Sau 2 năm, tổng số khách hàng của sàn Vỏ Sò đã là 18 triệu.

Hàng Việt ngày càng dễ tiếp cận thị trường toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam trong năm qua tăng trưởng tốt, với hàng triệu sản phẩm hàng hoá được bán trực tuyến ra nước ngoài.

Hơn 100 sản phẩm Nhật Bản được bán trên sàn thương mại điện tử Postmart

Bên cạnh việc bày bán hàng hóa có xuất xứ từ Nhật Bản tại 18 cửa hàng Postmart tại Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng, Vietnam Post cũng mở gian hàng Nhật trên sàn thương mại điện tử Postmart.

'Ma trận' giảm giá trên các sàn thương mại điện tử

Chưa có năm nào các sàn thương mại điện tử lại cạnh tranh quyết liệt và mở nhiều đợt sale như năm nay. Đặc biệt, nhiều sàn còn tung ra mức ưu đãi "khủng" lên đến 90-100%.

Vinh danh 6 sản phẩm, giải pháp giúp thu hẹp khoảng cách số 2021

Trong 53 giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2021, có 6 giải pháp xuất sắc giành giải ở hạng mục Thu hẹp khoảng cách số, trong đó có nền tảng chăm sóc sức khỏe từ xa Ourhealth, sàn Vỏ Sò,  ứng dụng đọc báo cho người khiếm thị VNR4B...

Tính năng gợi ý phiếu giảm giá giúp người dùng “săn” ưu đãi tốt dịp 12.12

iPrice Group, đơn vị đồng hành mua sắm trực tuyến tại ASEAN, vừa công bố tính năng gợi ý phiếu giảm giá từ người bán. Tính năng này sẽ hỗ trợ người mua hàng tìm những ưu đãi tốt nhất trong đợt giảm giá 12.12 sắp tới.

‘Nông dân số’ ở Quảng Ninh: bấm điện thoại tưới cây, đưa nông sản lên ‘sàn’

Nông nghiệp Quảng Ninh đang chứng kiến nhiều bước phát triển đột phá trong năng suất, chất lượng đồng thời thêm nhiều cơ hội tiếp cận thị trường nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại.

Dư địa phát triển kinh tế số tại Việt Nam còn rất lớn

Chuyên gia nhận định Việt Nam đang đi đúng hướng trên con đường phát triển kinh tế số, vẫn còn nhiều khoảng trống để khai thác.

Mua sắm bằng AR trên thương mại điện tử Việt Nam vào ngày 12/12

Các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị cho lễ hội mua sắm 12/12, trong đó ứng dụng nhiều công nghệ nâng cao trải nghiệm mua sắm.

Người Việt chịu ảnh hưởng bởi người nổi tiếng khi mua sắm

Trên toàn cầu và tại Việt Nam, những người sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng nhất định tới quyết định mua sắm của nhiều người.

 

Phó Chủ tịch tỉnh tiết lộ bí quyết thắng một vụ 7.000 tỷ đồng

Bắc Giang vừa qua có vụ vải thiều với sản lượng lớn nhất từ trước tới này, doanh thu lên tới gần 7.000 tỷ đồng. Có được thắng lợi này, theo ông Phan Thế Tuấn, là nhờ chuyển đổi số từ sản xuất cho tới tiêu thụ.

Chính thức diễn ra “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” lớn nhất năm

Trong 60 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm - Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2021 diễn ra từ 0h ngày 3/12 đến 12h ngày 5/12, người tiêu dùng có thể “săn voucher” trên các nền tảng của chương trình.