thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

'Tổ bán hàng' đặc biệt, mỗi ngày chốt đơn 1.000 tấn rau quả

Trên sàn giao dịch nông sản của Tổ Công tác 970, lượng khách đặt mua các combo nông sản trọng lượng 10kg tăng kỷ lục. Nhờ đó, một ngày có thể chốt đơn tới 1.000 tấn rau củ quả. 

Địa phương xây dựng kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn điện tử

Các Sở TT&TT được giao cùng các Sở NN-PTNT, Công Thương và Viettel Post và Vietnam Post tham mưu cho lãnh đạo tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch chi tiết việc hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Giãn cách thúc đẩy hộ kinh doanh tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử

Nhiều hộ kinh doanh “ồ ạt” chuyển đổi sang nền tảng trực tuyến, trong khi người kinh doanh trên sàn tiếp tục đẩy mạnh kênh phân phối này ngay trong dịch Covid-19 để tận dụng các hỗ trợ thiết thực từ sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Vỏ Sò, Postmart đã hỗ trợ tiêu thụ gần 1.200 tấn nông sản cho các tỉnh phía Nam

Trong khoảng nửa tháng gần đây, 2 sàn thương mại điện tử của các doanh nghiệp bưu chính đã hỗ trợ tiêu thụ 1.181 tấn nông sản của các hộ sản xuất nông nghiệp tại 19 tỉnh, TP phía Nam đang giãn cách xã hội.

10x chia sẻ bí quyết thu ‘đơn khủng’ trên sàn thương mại điện tử

Với kinh nghiệm hơn 4 năm vận hành shop trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), Phùng Quang Đạt không ngại chia sẻ bí quyết để có “đơn khủng” mỗi ngày trên các trang Shopee, Tiki, Sendo, Lazada.

Buy2sell triển khai chương trình trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu

Buy2sell cho biết sẽ triển khai chương trình trợ giá tiêu dùng trên khắp 63 tỉnh thành, thực hiện ‘bán hàng không lợi nhuận’ những sản phẩm thực phẩm thiết yếu từ tháng 9/2021 đến 28/2/2022.

Xu thế bán hàng qua video call thời đại dịch

Bán hàng từ xa qua video call đang trở thành giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán cung cầu, đồng thời gia tăng doanh số đáng kể trong mùa dịch.

Bưu chính livestream bán thực phẩm, hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Dịch bệnh Covid-19 cùng yêu cầu giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc đã là động lực để đội ngũ nhân viên các doanh nghiệp bưu chính ngày càng quen thuộc với phương thức livestream để giới thiệu, cung cấp thực phẩm, hàng thiết yếu cho người dân.

Các sàn thương mại điện tử giao hàng như thế nào từ 23/8?

Nếu khách hàng muốn hủy đơn hàng do thời gian chờ đợi giao hàng lâu, sàn thương mại điện tử sẽ hoàn tiền theo đúng quy định.

Doanh nghiệp bưu chính đề xuất tham gia “đi chợ hộ” cho người dân TP.HCM

Trước tình hình TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở yên đó”, Viettel Post cho biết đã sẵn sàng phương án tham gia cùng các lực lượng chức năng của thành phố để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Đối mặt điều chưa từng có 30 năm qua, tính làm điều khác biệt

Đại dịch Covid-19 xuất hiện khiến mọi chuyện biến đổi còn mạnh hơn cả ý chí. Đây phải là giai đoạn doanh nghiệp cùng chung tay giải quyết vấn đề này. 

Hà Nội giãn cách tiếp, bưu chính tăng cường kênh bán hàng thiết yếu qua sàn điện tử

Từ nay đến ngày 6/9, khi Hà Nội tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp giãn cách xã hội, ngoài việc tăng lượng hàng thiết yếu dự trữ thì các doanh nghiệp bưu chính cũng đặc biệt chú trọng kênh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử.

Nỗi lo bị 'sập bẫy' khi mua sắm online

Cách thức mua sắm trực tuyến khá đa dạng nhưng hình thức mua sắm này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người tiêu dùng vì không thể nhìn trực tiếp sản phẩm để đánh giá về hình dáng, màu sắc và chất lượng của sản phẩm.

Tre, gỗ thủ công mỹ nghệ Việt lên sàn thương mại điện tử ‘vượt bão’ Covid-19

Không có cửa hàng trưng bày bán sản phẩm nhưng doanh thu từ sản phẩm thủ công mỹ nghệ gỗ và tre của Lis Global vẫn tăng đều ngay cả trong đại dịch. Đó là bí quyết của công ty khi tham gia sàn thương mại điện tử.

Người dùng sắm gì với khoản thưởng 250 ngàn đồng từ Shopee?

Từ 6/8 - 31/8/2021 chương trình “Shopee tặng bạn mới tới 250K” của Shopee mang đến ưu đãi hấp dẫn, tặng đến 250.000 VNĐ cho người dùng mới của Shopee và ShopeePay thỏa sức mùa sắm trong thời gian giãn cách.

Nở rộ nhóm chat mách nhau ‘săn sale’ trong giãn cách xã hội

Những ngày tuân thủ giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, nhóm chat trực tuyến trong gia đình, chung cư, khu phố... phát huy hiệu quả với 1001 chuyện nhà và cách mua sắm online “cực hời” khi không thể đi chợ truyền thống theo cách thông thường.

Nhiều cơ hội xuất khẩu hàng Việt trên nền tảng xuyên biên giới

Ông Gijae Seong, Giám đốc quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam (AGS Vietnam) cho biết: “Các nhà bán lẻ Việt Nam có nhiều cơ hội để xuất khẩu sản phẩm xuyên biên giới nhanh chóng hơn". 

Bà Rịa-Vũng Tàu ra cẩm nang hướng dẫn người dân mua, bán hàng online mùa dịch

Cẩm nang mua bán online mùa dịch giới thiệu đến người dân Bà Rịa -Vũng Tàu kinh nghiệm mua sắm thời dịch bệnh, các địa chỉ mua hàng chất lượng có giá bình ổn cũng như hướng dẫn mua hàng trên các sàn thương mại điện tử…

Hà Nội thiết lập các “vùng xanh”, doanh nghiệp bưu chính đổi cách giao hàng thiết yếu

Ngay khi Hà Nội lập các “vùng xanh” - khu vực không có ca nhiễm dịch, doanh nghiệp bưu chính đã thay đổi linh hoạt giải pháp giao hàng để đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu cho những khu vực này, đồng thời tuân thủ quy định chống dịch.

Sàn TMĐT nỗ lực ‘giải bài toán’ giao vận mùa giãn cách

Các sàn TMĐT và đối tác vận chuyển đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn ở khâu giao vận, đặc biệt trong bối cảnh các đơn vị phải liên tục cập nhật các quy định mới để thích ứng với tình hình giãn cách xã hội kéo dài.