Tin tức 24h

Công nghệ số mở đường xuất khẩu sang thị trường tỷ dân

Có doanh nghiệp chờ qua 2 mùa sắn chưa được cấp mã số để xuất khẩu sắn lát sang Trung Quốc. Nhiều mã số vùng trồng, mã cơ sở đóng gói của Việt Nam bị cảnh báo tạm dừng. Ứng dụng tốt công nghệ số, câu chuyện sẽ khác.

Việt Nam – Đối tác IT toàn diện hỗ trợ Nhật Bản phát triển kinh tế số bền vững

“Việt Nam – Đối tác công nghệ thông tin (IT) toàn diện cho việc phát triển kinh tế số bền vững của Nhật Bản” là chủ đề chính của Chương trình Vietnam IT Day 2024 vừa diễn ra ngày 6/8 tại Tokyo, Nhật Bản.

DN công nghệ Việt đồng hành chuyển đổi số, giữ vị thế 'lựa chọn hàng đầu của đối tác Nhật'

Đối mặt nhiều thách thức như đại dịch Covid-19, đồng yên sụt giá..., doanh nghiệp IT Việt vẫn kiên định tìm cách vượt khó, đồng hành toàn diện cùng các đối tác Nhật Bản trong chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Để nhân lực công nghệ số Việt sẵn sàng làm việc toàn cầu

Thế giới đang “khát” nhân lực công nghệ số chất lượng cao. Cần làm gì để tiềm năng sẵn sàng làm việc toàn cầu của nhân lực công nghệ số Việt Nam trở thành năng lực thực sự?

DN công nghệ Việt đã sẵn sàng làm đối tác chuyển đổi số với Hàn Quốc

Doanh nghiệp IT Việt đã sẵn sàng làm đối tác chuyển đổi số với doanh nghiệp Hàn thay vì nhận việc kiểu làm thuê. Quy mô thị trường gia công công nghệ thông tin Hàn Quốc hơn 600 tỷ USD, tới năm 2028 dự kiến khoảng 800 tỷ USD.

Thúc đẩy doanh thu tỷ USD cho doanh nghiệp IT Việt tại Nhật Bản

VADX Japan kỳ vọng trở thành “cầu nối chiến lược” giúp tăng tốc chuyển đổi số, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội hai nước Việt - Nhật; đưa tổng doanh thu của các doanh nghiệp IT Việt tại Nhật đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Đường chinh phục Top 4 doanh nghiệp IT Việt lớn nhất tại Nhật của NTQ Japan

Khoảng 8 năm “Nhật tiến”, NTQ Japan không ngại “xắn tay” làm cả dự án mà nhiều doanh nghiệp IT Nhật cũng không dám nhận.

Hành trình đặc biệt đưa mặt hàng tỷ USD sang thị trường tỷ dân

Xuất khẩu thành công “món ăn quý tộc” sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hoà tiết lộ điều đặc biệt về thị trường Trung Quốc mà doanh nghiệp nào cũng mê và muốn chinh phục.

“Cuộc chơi lớn” của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu trực tuyến hàng Việt góp phần không nhỏ đưa thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam đạt giá trị dự kiến 10 tỷ USD, trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 vào năm 2026.

TS tự động hóa quyết đưa sâm thương hiệu Việt xuất ngoại

Làm sâm theo tư duy tự động hóa, GS.TS Đinh Văn Hiến tự đặt sứ mệnh không chỉ giúp 100 triệu người dân Việt Nam, kể cả người nghèo, có cơ hội tiếp cận với sâm mà còn đưa sản phẩm sâm thương hiệu Việt ra thế giới.

GELEX và hành trình 34 năm bước vững bước

Hơn 3 thập kỷ phát triển, GELEX luôn hành động theo phương châm lấy uy tín là sức mạnh, với mục tiêu không chỉ tạo ra giá trị về kinh tế mà còn chú trọng phát triển bền vững, vì môi trường và hạnh phúc chung của cộng đồng.

Tìm cách giải những 'cạm bẫy' cho hàng Việt xuất khẩu

Doanh nghiệp Việt đối mặt không ít rủi ro khi đưa hàng Việt ra thị trường thế giới. Không cẩn thận có nguy cơ mất trắng.

“Tập đoàn Đất Xanh sẵn sàng cho chu kỳ phát triển trong trung và dài hạn”

Chuẩn bị cho kế hoạch phát triển của Tập đoàn trong trung và dài hạn, ông Lương Trí Thìn sẽ chuyển giao chức vụ Chủ tịch HĐQT để giữ chức Chủ tịch Hội đồng chiến lược, hướng đến mục tiêu hoạch định mô hình quản trị Tập đoàn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nữ chủ tịch 8x đưa 'Mỹ nhân làng gạo' ra thế giới

Tình yêu quê hương đã thôi thúc nữ doanh nhân 8x Đặng Thùy Linh từ Đức trở về Việt Nam, xây dựng thương hiệu “Mỹ nhân làng gạo” có giá trị cao, chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.

Điều tối cần thiết để doanh nghiệp Việt xâm nhập thị trường phòng sạch quốc tế

Đầu tư R&D trong lĩnh vực phòng sạch của Việt Nam còn rất thấp so với thế giới. Nếu các doanh nghiệp Việt đầu tư bài bản, chú trọng vào yếu tố “chất xám”, thì việc vươn ra thị trường quốc tế mới khả thi.

Dòng vốn đầu tư Việt xâm nhập nhiều miền đất mới

Hoạt động đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp Việt có nhiều tín hiệu tích cực song cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Muốn tránh “thảm họa cháy nhà”, cần “thiết kế lối thoát ngay từ khi lên bản vẽ ngôi nhà”.

VIB và hành trình tiên phong về công nghệ thẻ tín dụng

Chiến lược đầu tư bài bản, sự vượt trội ở tính sáng tạo cùng hành trình tiên phong về công nghệ thẻ tín dụng đã giúp VIB tăng trưởng mạnh mẽ số lượng thẻ phát hành, tổng chi tiêu qua thẻ và đạt mức tín nhiệm cao từ các tổ chức uy tín quốc tế.

Doanh nghiệp phần mềm Việt tìm cách khai phá thị trường châu Âu

Số doanh nghiệp phần mềm Việt tham gia thị trường châu Âu hiện nay chỉ “đếm trên đầu ngón tay”. Làm thế nào để chinh phục khách hàng châu Âu, nguồn lực vừa sức mà vẫn đi được đường dài là quan tâm của nhiều doanh nghiệp.

GELEX đẩy mạnh chiến lược hệ sinh thái đối tác, tìm kiếm các cơ hội mới

Chiến lược phát triển hệ sinh thái đối tác với các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của GELEX đã bước đầu mang lại nhiều giá trị tích cực và được kỳ vọng là động lực mới của doanh nghiệp trong tương lai.

Doanh nghiệp điện tử Việt 'mơ quá xa để tuột tay cơ hội gần kề'

Rất nhiều đơn hàng quy mô nhỏ, 'vừa miếng' với doanh nghiệp điện tử Việt Nam đang bị thờ ơ. “Đừng mơ quá cao quá xa để rồi vuột mất cơ hội cận kề”, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA) lưu ý.

Chuyện về những kỹ sư Việt khiến đối tác Nhật nể phục

“Hơn 20 dự án liên quan tới blockchain đã triển khai tại Nhật. Chúng tôi muốn chứng minh cho thế giới thấy kỹ sư Việt không chỉ làm được công nghệ mà còn làm rất tốt”, Giám đốc Chi nhánh Fukuoka của VMO Japan Bùi Mạnh Khoa nói.

Startup nhà thông minh Việt tham vọng thành công ty công nghệ vươn tầm thế giới

Từng là thí sinh vào chung kết cuộc thi Robocon năm 2008, sau đó có đồ án tốt nghiệp về thiết kế hệ thống điều khiển cho tòa nhà thông minh được giữ lại trường đại học, CEO Nguyễn Mạnh Toàn tự tin lựa chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực smarthome.

Doanh nghiệp IT Việt lấn sân thị trường Nhật, các chuyện khó tin và đối thủ đáng gờm

Đối thủ đáng gờm của doanh nghiệp IT (công nghệ thông tin) Việt Nam tại Nhật Bản không chỉ là các doanh nghiệp Trung Quốc, mà nhiều 'ông lớn' từ Mỹ, châu Âu,... đã nhận thấy thị trường nhiều tiềm năng, bắt đầu nhảy vào.

Bán dẫn - Cuộc chơi rất tốn tiền, quyết tâm làm tới đâu để giành chỗ đứng?

Rõ ràng là Việt Nam nên làm bán dẫn, nhưng tham gia khâu nào trong chuỗi giá trị toàn cầu và chúng ta quyết tâm đến đâu để giành được vị trí trong chuỗi giá trị đó lại là câu chuyện cần xem xét nghiêm túc”, Giám đốc Công nghệ Công ty SNS nói.

HUB thử nghiệm ý tưởng mới - một cơ hội để thu hút người tài

Nguồn lực cho phát triển luôn là thách thức lớn với nhiều quốc gia. Với khát vọng vươn lên trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045, Việt Nam cần tìm cách thu hút và khai thác nguồn nhân lực tài năng ở phạm vi toàn cầu.