TMĐT

Cập nhập tin tức TMĐT

Cơn sốt 'túi mù' khuấy đảo thị trường thương mại điện tử Việt

Trào lưu “túi mù” thu hút sự quan tâm từ giới trẻ, nhất là thế hệ Gen Z - những người sẵn sàng dành hàng giờ để xem video mở hộp "túi mù" nhằm thỏa mãn sự tò mò và tìm kiếm cảm giác hồi hộp.

Người Việt chi gần 150.000 tỷ để mua sắm online

Trong 6 tháng đầu năm 2024, người dùng Việt đã chi tổng cộng 143.900 tỷ đồng để mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử.

Thanh tra, kiểm tra hoạt động livestream bán hàng online

Tổ chức, cá nhân livestream bán hàng hóa, nhận hoa hồng từ việc quảng cáo, bán hàng có dấu hiệu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Xử lý thiết bị gây nhiễu, kích sóng bày bán trên sàn TMĐT

Các thiết bị gây nhiễu, kích sóng điện thoại di động sẽ bị rà soát, gỡ bỏ khỏi các sàn thương mại điện tử.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món đồ chăm sóc da.

Lĩnh vực kho hàng và logistics Việt chuyển đổi số nhanh nhờ TMĐT

Zebra Technologies nhận định lĩnh vực kho hàng và logistics Việt sẽ chuyển đổi số nhanh trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển "nóng" tại Việt Nam.

Shark Bình 'săn' startup thương mại điện tử

Quỹ khởi nghiệp của Shark Bình đang săn tìm các startup bán lẻ qua kênh thương mại điện tử. Đây là nỗ lực hâm nóng thị trường trong bối cảnh năm 2023 là một 'mùa đông khởi nghiệp'.

Sàn thương mại điện tử Dealtoday đổi giao diện mới

Dealtoday hiện là sàn thương mại điện tử top đầu tại Việt Nam trong mảng E-Voucher, E-Gift và E-Ticket.

Ứng dụng mua sắm giá rẻ Trung Quốc ‘xâm chiếm’ thị trường khó tính Nhật, Hàn

Temu, nhà bán lẻ giá rẻ của Trung Quốc đang thống trị trên cửa hàng ứng dụng ở Nhật Bản và Hàn Quốc, vượt qua đối thủ đồng hương Shein, sau khi mở rộng thành công ở thị trường phương Tây.

Bán hàng trên sàn TMĐT ngày càng dễ dàng hơn với hỗ trợ từ AI nguồn mở

Ngày 8/11, CEO Tập đoàn Alibaba Eddie Wu Yongming cho biết, 'đế chế' thương mại điện tử (TMĐT) này đang hướng tới trở thành một nền tảng công nghệ mở với làn sóng đổi mới từ trí tuệ nhân tạo (AI).

17 triệu sản phẩm Việt Nam 'go global' nhờ bán qua Amazon năm 2023

Thông qua các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, các sản phẩm Việt Nam không chỉ được bán cho người dùng Mỹ mà còn ở các nước châu Âu và thị trường toàn cầu.

Đừng để nông sản Việt thất thế trên 'mặt trận' xuất khẩu online

Nhiều nước đã xuất khẩu online thành công các mặt hàng nông sản, trong khi đó Việt Nam vẫn chưa làm tốt, dù sở hữu nhiều thế mạnh về nông nghiệp, đặc biệt là trà và cà phê.

Việt Nam lần đầu có sàn TMĐT về giải pháp số và an ninh mạng

Sự xuất hiện của nền tảng TMĐT về giải pháp số và an ninh mạng sẽ góp phần thúc đẩy việc ứng dụng các giải pháp công nghệ và chuyển đổi số tại Việt Nam.

Đầu tư vào khuyến mãi, các app giao đồ ăn đối mặt thách thức phát triển không bền vững

Đầu tư vào mã khuyến mãi giúp các ứng dụng giao đồ ăn nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường, nhưng cũng tạo nên hướng đi không bền vững và gây nên sự mất cân bằng cho thị trường mục tiêu.

Người Việt chuộng mua hàng qua livestream trên các trang mạng xã hội

Thương mại hội thoại, livestream trên các trang mạng xã hội kết hợp với những người có ảnh hưởng, là các mô hình được nhiều người Việt Nam ưa thích. Đây là cơ hội mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để tạo đà tăng trưởng.

Sàn thương mại điện tử đẩy trách nhiệm cho người bán phải cung cấp thông tin chính xác

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đề nghị các cơ quan quản lý giảm tối đa gánh nặng chi phí và chi phí tuân thủ, để các sàn thương mại điện tử phát triển.

Vì sao thị trường thương mại điện tử Việt Nam hấp dẫn nhất khu vực?

Người tiêu dùng cởi mở và sẵn sàng với các dịch vụ kỹ thuật số là một trong những động lực giúp Việt Nam trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử (TMĐT) hấp dẫn nhất khu vực.

Google, Facebook, Netflix… nộp 1.200 tỷ đồng tiền thuế ở Việt Nam

Các nền tảng xuyên biên giới như Google, Facebook, Netflix… đã nộp hơn 1.200 tỷ đồng tiền thuế ở Việt Nam, chỉ 6 tháng sau khi cổng khai và thu thuế trực tuyến đi vào vận hành.

Phí bán hàng, quảng cáo "bóp nghẹt" người bán hàng trên sàn TMĐT

Sàn TMĐT tăng phí, quảng cáo và siết các hoạt động bán hàng khiến áp lực của những người bán hàng trực tuyến tăng lên.

Nghiên cứu sử dụng định danh xác thực điện tử trong giao dịch TMĐT để quản lý thuế

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an và các bên liên quan nghiên cứu sử dụng định danh xác thực điện tử trong các giao dịch TMĐT để tăng hiệu quả quản lý thuế.