TMĐT

Cập nhập tin tức TMĐT

Doanh thu Lazada tăng 21 lần trong ngày lễ hội mua sắm

Theo đánh giá của các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada, số lượng đơn đặt hàng trong ngày lễ hội mua sắm tăng 16 lần so với ngày thường. 

Nhiều quận, huyện tại Hà Nội sẽ gắn "biển địa chỉ số" nhà dân, trụ sở

Việc gắn biển địa chỉ số sẽ được triển khai thử nghiệm tùy theo nhu cầu tại các quận Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, huyện Đông Anh và Thạch Thất.

Thương mại điện tử Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á

Việt Nam là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia, dự đoán có thể cán mốc 39 tỷ USD vào 2025.

Sau màn chào sân Shark Tank ấn tượng, Coolmate gọi vốn thành công 2 triệu USD

Chỉ hơn 1 năm sau ngày lên sóng Shark Tank, Coolmate - startup thời trang chuyên bán hàng qua kênh thương mại điện tử đã có mức tăng trưởng chóng mặt.

44 địa phương đã vận hành sàn thương mại điện tử

Tính đến tháng 3/2022 đã có 44/ 63 địa phương xây dựng và vận hành sàn thương mại điện tử. Hầu hết sử dụng tên miền quốc gia .vn.

Hà Nội bứt tốc, rút ngắn khoảng cách với TP.HCM trong xếp hạng chỉ số thương mại điện tử

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2022 nhờ kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 và những động lực tăng trưởng từ làn sóng thứ hai. Năm 2021, quy mô thương mại điện tử đạt 16 tỷ USD.

"Thúc" các doanh nghiệp thương mại điện tử ngoại kê khai và nộp thuế ở Việt Nam

Các nhà cung cấp nước ngoài có phát sinh kinh doanh thương mại điên tử tại Việt Nam phải thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế theo quy định chậm nhất ngày 30/4/2022 đối với thuế quý I/2022.

 

Cần chính sách dài hơi để phát triển kinh tế số

Theo các chuyên gia, kinh tế số đang đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn, do đó cần có những chính sách dài hơi, bài bản để phát triển.

Game, Thanh toán và TMĐT Việt Nam được "cá mập" rải USD săn đón

Tổng số tiền đầu tư vào các startup Việt năm 2021 đạt 1,4 tỷ USD, tăng gấp 1,5 lần năm 2019. Thanh toán và Thương mại điện tử hiện là 2 ngành dẫn đầu về thu hút vốn.

Thương mại điện tử, tín dụng tiêu dùng liên tục bị khiếu nại

Thương mại điện tử và tín dụng là các lĩnh vực bị người dùng khiếu nại nhiều nhất khi có không ít vấn đề phát sinh, tranh chấp.

Xử mạnh tay hành vi "né" thuế của các nền tảng xuyên biên giới

Cơ quan thuế theo sát hoạt động, thu thập dữ liệu dòng tiền giao dịch của các tổ chức sở hữu, vận hành các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google, Youtube... và xử lý nghiêm hành vi gian lận thuế.

Làm rõ quy định sàn TMĐT nộp thuế thay cá nhân để tránh bảo hộ ngược

Một số ý kiến cho rằng, cần làm rõ hơn các quy định sàn TMĐT phải nộp thuế thay cá nhân để tránh tình trạng không cân xứng giữa sàn TMĐT và mạng xã hội, cũng như việc bảo hộ ngược.

Hà Nội đặt mục tiêu 50% dân số tham gia mua sắm trực tuyến

Hà Nội đặt mục tiêu có 50% dân số tại thành phố tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 2022, đồng thời đẩy mạnh hình thức thanh toán không tiền mặt với hóa đơn điện, nước.

Sàn TMĐT nước ngoài phải thành lập văn phòng hoặc chỉ định đại diện tại Việt Nam

Các thương nhân, tổ chức nước ngoài có hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam phải thành lập văn phòng đại diện hoặc chỉ định đại diện theo quy định.

53% khách hàng thừa nhận mua hàng trực tuyến trở thành một phần trong cuộc sống

58% người dùng Việt Nam sẽ tiếp tục mua sắm hàng hóa trên các trang thương mại điện tử bởi sự tiện lợi và thói quen này được duy trì cả sau đại dịch.

Việt Nam mở cổng nộp thuế trực tuyến, chống thất thoát nguồn thu khổng lồ từ TMĐT

Các nền tảng xuyên biên giới (Google, Facebook, Netflix...) hay nhà cung cấp nước ngoài đã có thể đăng ký, nộp thuế trực tuyến thông qua cổng Etaxvn.gdt.gov.vn.

Người nước ngoài hoạt động TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam có thể khai, nộp thuế trực tuyến

Cổng thông tin điện tử nộp thuế cho nhà cung cấp nước ngoài dự kiến ra mắt vào 21/3 tới. Các doanh nghiệp bán hàng xuyên biên giới tại Việt Nam có thể trực tiếp kê khai, nộp thuế qua cổng này.

Lượng tìm kiếm trên Google tại Việt Nam tăng 37% trong năm 2021

Việt Nam có hơn 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới kể từ khi đại dịch bắt đầu. Thống kê từ Google cho thấy số lượng tìm kiếm trên Google tăng 37% trong năm 2021 so với trước đại dịch.

Các sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân (kể cả người nước ngoài), đồng thời chia sẻ thông tin định kỳ hàng quý qua hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp với Tổng cục Thuế.

 

Nhu cầu mua thực phẩm trực tuyến tăng đột biến trong đợt Tết 2022

Nhu cầu mua sắm thực phẩm trực tuyến tăng mạnh trong đợt Tết Nguyên đán 2022, các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đều đưa gian hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả vào hoạt động phục vụ xuyên Tết.