Mẫu xe Santa Fe Hybrid sản xuất, lắp ráp trong nước có giá bán lẻ khuyến nghị là 1,45 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Như vậy, phiên bản xe sử dụng động cơ hybrid này có giá cao nhất trong dải sản phẩm của mẫu SUV ăn khách Hyundai Santa Fe, hơn bản máy dầu cao cấp nhất là 75 triệu đồng và cao hơn phiên bản xăng cao cấp nhất là 175 triệu đồng.
So với đối thủ KIA Sorento 1.6L Hybrid bản thấp, phiên bản mới của Hyundai Santa Fe đắt hơn 5 triệu đồng. Tuy nhiên, KIA Sorento có tới 4 phiên bản trong đó có 2 bản Plug-in Hybrid, còn Hyundai Santa Fe chỉ có 1 phiên bản Hybrid thường.
Sự khác biệt của Santa Fe Hybrid 2023 đến từ khối động cơ xăng lai điện. Ở phiên bản này, Santa Fe sử dụng khối động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo, cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265Nm.
Đồng thời, tích hợp hệ thống động cơ điện với pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đến 44,2kW, tương đương gần 60 mã lực. Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong.
Công suất kết hợp của hệ thống này giúp Santa Fe Hybrid đạt tổng công suất 230 mã lực, thuộc hàng cao nhất trong các mẫu xe sử dụng động cơ hybrid tại Việt Nam hiện nay. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp, tối ưu riêng cho hệ thống hybrid.
So với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong khác, ngoại hình của Santa Fe Hybrid không có nhiều thay đổi. Mẫu xe này vẫn giữ nguyên kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.765mm, với lưới tản nhiệt lục giác tổ ong cỡ lớn đặc trưng.
Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED với 4 thấu kính, đèn chạy ban ngày tạo hình T-Shaped xen dọc cụm đèn chiếu sáng. La-zăng của xe là loại 19 inch giống như các phiên bản cao cấp sử dụng động cơ đốt trong khác.
Thiết kế và trang bị trong khoang nội thất của Santa Fe Hybrid gần như y hệt bản Dầu cao cấp, với vật liệu da mềm có độ hoàn thiện cao. Hàng ghế thứ hai có thế gập và trượt chỉ bằng một nút bấm. Hàng ghế thứ 3 gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi. Ở hàng ghế cuối cũng có cửa gió điều hòa riêng biệt.
Bảng đồng hồ taplo là màn hình điện tử 12.3 inch, hiển thị chế độ lái cũng như hiển thị hoạt động của hệ thống hybrid gồm động cơ đốt trong và hệ thống pin của xe. Màn hình giải trí trung tâm 10.25 inch ở chính giữa hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto, bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc.
Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), các trang bị tiện nghi quen thuộc như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống âm thanh Harman Kardon, sạc không dây chuẩn Qi, ghế chỉnh điện và nhớ ghế, sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, chìa khóa thẻ từ, đèn nội thất Ambient light 10 chế độ…
Gói an toàn chủ động SmartSense của Hyundai tiếp tục được trang bị trên Santa Fe Hybrid với các công nghệ chủ đạo gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA, đèn pha thích ứng Auto High Beam, hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ đỗ xe chủ động, điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC), phòng tránh va chạm trước FCA…
Trong năm 2022, có 10.603 chiếc Hyundai Santa Fe được bán ra, đứng đầu phân khúc SUV cỡ D.
Cùng với những mẫu xe có phiên bản hybrid hiện có như Toyota Corolla Cross, Camry, Corolla Altis; Suzuki Ertiga; KIA Sorento; Nissan Kicks e-Power,... việc "nhập mâm" của Hyundai Santa Fe Hybrid sẽ giúp khách hàng Việt sẽ có thêm sự lựa chọn mới, đồng thời làm "tăng nhiệt" cho phân khúc mới mẻ này.
Hoàng Hiệp