Bộ tài chính

Cập nhập tin tức Bộ tài chính

Dân sẽ được mua xe công thanh lý

Hà Nội đang yêu cầu các đơn vị, cơ quan triển khai thí điểm khoán kinh phí xe công báo cáo số xe phải thanh lý. Đồng thời, việc đấu giá, thanh lý xe công sẽ được công khai với việc người dân có nhu cầu sẽ được mua.

Sự thật xe công thanh lý 46,2 triệu/chiếc, Bộ Tài chính lên tiếng

Bộ Tài chính vừa chính thức lên tiếng về việc thanh lý 761 xe ô tô công, bình quân mỗi xe là 46,2 triệu đồng.

Sức hút từ chiếc xe biển xanh

Xe công chỉ dành cho những người có phụ cấp từ 1,25 trở lên cho nên đi xe công vào một cơ quan, người ta biết ngay đó là cán bộ cấp cao đến làm việc. Ngoài ra còn nhiều đặc quyền, đặc lợi xung quanh chiếc xe công.

Ô tô công thanh lý có chiếc chỉ 6 triệu đồng

“Mức giá 46,2 triệu đồng được tính bình quân dựa trên các báo cáo của đơn vị gửi về, có những ô tô chỉ thanh lý 6 triệu đồng như xe Lada của Nga”.

Xe công thanh lý: 46 triệu đồng/chiếc vẫn... siêu đắt đỏ?

Giá xe công thanh lý bình quân từ năm 2015 tới nay được đánh giá là siêu rẻ nhưng so với giá sổ sách nửa năm trước, đây lại là con số siêu đắt đỏ.

Thanh lý 1.100 xe công, giá trung bình 46 triệu/chiếc

Số liệu được đại diện Bộ Tài chính công bố trong họp báo ngày 8/3 cho hay đến nay các bộ ngành địa phương đã thanh lý 1.105 xe công, thu được 35,15 tỷ đồng.

Nhận 6,5 triệu/tháng, chủ tịch tỉnh không đi làm ô tô biển xanh

Bộ Tài chính đề xuất cấp Thứ trưởng, Chủ tịch tỉnh,... không được đưa đón bằng ô tô công, thay vào đó nhận mức tiền 6,5 triệu đồng/tháng.

Hợp nhất hai trường đại học và cao đẳng ở TP.HCM

UBND TP.HCM vừa có công văn gửi Bộ Tài chính về chủ trương hợp nhất hai trường đại học và cao đẳng trực thuộc Bộ.

Tăng thuế xăng dầu: Thu 40.000 tỷ, chi hơn 12.000 tỷ

Năm 2016 ngân sách thu được hơn 42.000 tỷ đồng thuế bảo vệ môi trường, thì có tới trên 40.000 tỷ đồng là từ xăng dầu.

Thuế xăng tối đa 8.000 đồng/lít: Bộ ngành đồng loạt lên tiếng

Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao góp ý Bộ Tài chính cần “cân nhắc thật kỹ sự cần thiết”, “đánh giá tác động một cách cẩn trọng”.

Nhân sự mới Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Bộ trưởng Tài chính vừa ký quyết định bổ nhiệm, điều động một số cán bộ.

Thuế tối đa 8.000 đồng/lít: Lo xăng tăng giá

Giá xăng sẽ là bao nhiêu khi thuế môi trường tối đa 8.000 đồng/lít như dự thảo thành hiện thực?

Bệnh viện 1.800 tỷ 6 năm dở dang, trạm kiểm soát 57 tỷ 'vô dụng'

Bộ Tài chính đã chỉ ra nhiều sai phạm trong việc phê duyệt các dự án đầu tư trên địa bàn Lạng Sơn, điển hình là dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn đầu tư bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.

Bộ Tài chính 'sờ gáy' trang đặt phòng khách sạn online nước ngoài

Bộ Tài chính vừa yêu cầu tính VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp với các trang mạng nước ngoài kinh doanh trong lĩnh vực đặt phòng khách sạn tại Việt Nam như Agoda, Traveloka, Booking...

Tăng cao nhất 8.000 đồng/lít: Không để giá xăng thấp hơn các nước

Đề xuất này nhằm ứng phó với việc thuế nhập khẩu xăng dầu giảm, không thể để giá xăng thấp hơn các nước để tránh buôn lậu.

Tăng đến 8.000 đồng/lít: Giá xăng sẽ lên tới đâu?

Nếu thuế bảo vệ môi trường lên tối đa 8.000 đồng/lít, cộng với xu hướng giá dầu thô tăng trên toàn cầu sẽ khiến giá xăng tăng mạnh.

Vi phạm nợ công, bị truy cứu hình sự?

Vi phạm về nợ công có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Tăng cao nhất 8.000 đồng/lít xăng: Liên tiếp tăng tốc thu thuế

Xăng dầu bắt đầu chịu thuế môi trường từ 1/1/2012 với mức khởi điểm là 1.000 đồng/lít với xăng. Thế nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu của một hành trình tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu.

1 lít xăng sẽ gánh 8.000 thuế môi trường: Sắp tăng giá kỷ lục?

Thuế bảo vệ môi trường mặt hàng xăng dự kiến sẽ tăng tối đa lên 8.000 đồng/lít.

Thủ tướng: Đất đai không định giá chính xác là tâm điểm tham nhũng

Nguồn lực công lớn nhất là từ trụ sở, đặc biệt từ đất đai có quy mô rất lớn nhưng chưa được định giá chính xác, có phần tùy tiện là tâm điểm của tham nhũng, lợi ích nhóm và cũng là điểm nghẽn tăng trưởng của nền kinh tế.