BOT

Cập nhập tin tức BOT

24/12, bắt đầu thu phí BOT Bắc Ninh - Uông Bí trên QL18

Từ 0h ngày 24/12 BOT Bắc Ninh - Uông Bí QL18 sẽ chính thức đi vào thu phí để hoàn vốn cho dự án.

BOT ở Sài Gòn xả trạm vì tài xế phản đối thu phí quá hạn

Nhiều người tụ tập phản đối trạm BOT An Sương- An Lạc thu phí lố thời gian quy định buộc chủ đầu tư phải cho xả trạm.

Bỏ trần mức phí qua trạm BOT xây mới?

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng việc áp dụng quy định mức phí tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ tại các dự án xây dựng tuyến đường BOT độc lập, song song với tuyến đường hiện hữu đang bộc lộ bất cập, cần sớm sửa đổi.

Kêu ca thiếu tiền làm đường, cao tốc 34.000 tỷ vừa xong đã hỏng

Quan chức ngành giao thông “than” thiếu tiền, nhưng chuyên gia cho rằng “đầu tư quá dàn trải, cho nên việc đầu tư chậm và kém hiệu quả".

Hòa Bình: Đòi chủ đầu tư cao tốc BOT 200 tỷ đồng

Hòa Bình muốn đòi lại gần 200 tỷ đã đầu tư theo hình thức BT ban đầu để trả cho Geleximco.

Thủ tướng: Không đẩy chi phí đầu tư BOT quá cao và thu dồn dập

Thường trực Chính phủ đã họp, nghe báo cáo về việc rà soát các dự án BOT và các tồn tại, vướng mắc.

Chủ đầu tư BOT dọa trả lại dự án ngàn tỷ, Bộ GTVT nói gì?

Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả đã 2 lần lên tiếng sẽ trả lại nhà nước công tác quản lý, vận hành hầm Đèo Cả, hầm Hải Vân 1.

Dự án BOT nhạy cảm, Bộ Giao thông đang xem xét lại

Bộ GTVT đang xem xét nhiều dự án BOT, trong đó có BOT Đèo Cả, BOT Thái Nguyên - Chợ Mới để có giải pháp hợp lý.

Cao tốc 'nửa mùa' thu phí gần 3 năm ​

Tuyến Hà Nội - Bắc Giang treo biển cao tốc nhưng vẫn cho xe máy đi vào, tốc độ trung bình chỉ đạt khoảng 50- 60 km/h. Sau gần 3 năm thu phí, tuyến cao tốc này vẫn chưa xong đường gom...

Trạm BOT bất cập: Tốt nhất là mua lại nhưng không thể khả thi

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng các giải pháp đối với trạm BOT bất cập không thể xử lý triệt để trừ khi bố trí ngân sách nhà nước mua lại các trạm thu phí. Nhưng việc mua lại hoàn toàn “không khả thi”.

Làm nhà cho đường

Những người có trách nhiệm với chất lượng công trình bàn tay không sạch và cái đầu không sáng, thì đường cũng sẽ hỏng, mà nhà rồi cũng sẽ nát, không lâu sau đó.

Thông xe 2 dự án BOT cửa ngõ Thủ đô, dân có quyền lựa chọn để đi

2 dự án BOT rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Hoà Bình và Việt Trì (Phú Thọ) chỉ còn 1 giờ, và song song với các tuyến đường cũ, người dân có quyền lựa chọn để đi.

Bộ trưởng GTVT: Đóng cửa trạm thu phí BOT nếu để đường hư hỏng

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ kiên quyết đóng cửa trạm thu phí BOT nếu để đường hư hỏng, chậm sửa chữa, khắc phục.

Thông xe đường 2.700 tỷ: Từ Hà Nội 'chớp mắt' đến Hoà Bình

Tuyến đường Hoà Lạc - Hoà Bình thông xe sẽ rút ngắn được thời gian đi lại từ Hà Nội đến Hoà Bình, chỉ còn 1 tiếng.

Từ chối vay ODA Trung Quốc, Quảng Ninh gọi 500 triệu USD làm cao tốc

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa công bố hợp đồng Dự án đường cao tốc Vân Đồn-Móng Cái theo hình thức đối tác công-tư (PPP), hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT).

BOT Cai Lậy: Bộ GTVT đề xuất đặt thêm trạm thu phí trên tuyến tránh

Bộ GTVT sẽ tiếp thu phương án xây dựng thêm trạm thu phí tại tuyến tránh BOT Cai Lậy và thu phí riêng trên hai tuyến đường để hoàn vốn đầu tư dự án.

HoREA kiến nghị “thôi” siết tín dụng bất động sản

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản đề xuất tiếp tục cho phép các tổ chức tín dụng được sử dụng tỷ lệ tối đa 45% của nguồn vốn ngắn hạn, để cho vay trung hạn và dài hạn trong năm 2019.

Tài xế lại phản ứng việc thu phí trên quốc lộ 5

Sáng nay, một số tài xế đã dừng xe tại làn thu phí của trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 (Hưng Yên) để thắc mắc việc không sử dụng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhưng vẫn phải đóng phí đã gây ùn ứ.

Sợ nhất đại gia khoe quan hệ, 'tay không bắt giặc'

Sau thời gian “nở rộ”, BOT giao thông có dấu hiệu chững lại vì một số lùm xùm. Việc huy động dòng vốn tư nhân vào giao thông nếu không thay đổi thì không thể huy động được nguồn lực đầu tư...

Ngân sách hụt, ODA cạn: 'Đói vốn', 16 tỷ USD lấy đâu ra?

Vốn ngân sách đầu tư cho giao thông đang ngày càng hạn hẹp. Vì thế, yêu cầu tìm nguồn vốn mới để thúc đẩy hạ tầng giao thông phát triển ngày một trở nên cấp bách.