BOT

Cập nhập tin tức BOT

BOT Cai Lậy: Giữ nguyên trạm, giảm giá vé

Trong 2 phương án xử lý BOT Cai Lậy, Bộ GTVT cho rằng phương án giữ nguyên trạm hiện tại, giảm mức thu từ 35.000 xuống 15.000 với xe con là ưu việt nhất.

Trạm BOT đặt 'nhầm', thu sai hơn 10 năm

Ngoài việc đặt trạm thu phí BOT "nhầm chỗ", dự án còn phải điều chỉnh giảm thời gian thu phí từ 19 năm, 2 tháng, 17 ngày xuống còn 8 năm, 6 ngày (giảm 11 năm, 2 tháng, 11 ngày).

Thường trực Chính phủ họp về các dự án BOT

Chiều nay, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã có cuộc họp với một số bộ, ngành, địa phương về các dự án BOT giao thông đường bộ.

Bộ Giao thông đề xuất có thể xóa bỏ trạm BOT Cai Lậy

Ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ 5 phương án thu phí sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư dự án BOT QL1 qua thị xã Cai Lậy, Tiền Giang.

Đề xuất cưỡng chế dán thẻ thu phí tự động hàng triệu ô tô

Tổng cục Đường bộ cho biết sẽ kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ xây dựng lộ trình cưỡng chế đối với việc dán thẻ đối với chủ phương tiện bởi hiện mới có hơn 500.000 xe dán loại thẻ này trên tổng số hơn 3 triệu phương tiện.

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an ninh các trạm BOT dịp 30/4

Thủ tướng vừa có công điện về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2018.

Ngành xây dựng còn tình trạng doanh nghiệp ‘sân sau’, ‘ưu ái thân quen’

Hội nghị lắng nghe khó khăn vướng mắc và đề xuất giải pháp tháo gỡ về cơ chế, chính sách trong đầu tư xây dựng do VCCI tổ chức

Khi tỉnh giàu không ỷ lại Trung ương

Cơ sở hạ tầng là xương sống của nền kinh tế, nhưng đó cũng là một cuộc đua tốn kém, bởi chỉ riêng ngân sách nhà nước sẽ không thể nào kham nổi. Việc thu hút nguồn lực tư nhân vào hạ tầng, bởi vậy, là chủ trương đúng.

Cách nào để hút vốn tư nhân làm các dự án ngàn tỷ?

Do ngân sách nhà nước hạn hẹp, nhiều địa phương đã có cách làm rất linh hoạt để thu hút nguồn vốn xã hội hóa. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Không có 'xin - cho' trong giao dự án lớn

Không có chuyện xin - cho trong việc giao các dự án cao tốc Bắc - Nam. Việc giao các dự án cho các đơn vị được Bộ GTVT thực hiện rất công tâm.

Bộ GTVT siết trạm BOT đặt sai vị trí

Vị trí đặt trạm thu giá phải nằm trong phạm vi dự án và có ý kiến thống nhất của các cơ quan địa phương...

Hơn 2 triệu ô tô sẽ bị phạt nếu không dán thẻ thu phí tự động

Tổng cục Đường bộ cho biết đến nay mới chỉ có 500.000 trên 2,8 triệu xe được dán thẻ vé thu phí không dừng.

Thu phí không dừng: Nạp tiền vào tài khoản ai hưởng lợi?

Cuối năm 2019 tất cả trạm khác trên toàn quốc đều phải thu tự động. Thông tin đưa ra khiến nhiều chủ phương tiện băn khoản về tiền lãi trong tài khoản giao thông ai hưởng?

Bất lực nhìn xe tải né trạm BOT cày nát đê Hữu Thao?

Đê Hữu Thao (Tam Nông, Phú Thọ) bị xe tải né trạm thu phí cày nát, thế nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý.

 

Hà Nội ra ‘tối hậu thư’ xử lý sai phạm loạt dự án BT, BOT nghìn tỷ

Hà Nội yêu cầu báo cáo việc xử lý các dự án BT BOT sai phạm theo kết luận của thanh tra chính phủ trước ngày 31/3

Né trạm BOT Tam Nông, xe tải nối đuôi cày nát đường đê

Nhiều xe tải nối đuôi nhau đi qua đoạn đê Hữu Thao để né trạm BOT Tam Nông (Phú Thọ) khiến mặt đường đê xuống cấp nghiêm trọng.

Dán tem tự động thu phí ô tô như thế nào?

Nhằm triển khai thu phí tự động tại các BOT, bộ GTVT sẽ triển khai dán tem cho tất cả các xe ô tô.

'Ngán' chỉ định thầu BOT, sợ kẻ 'tay không bắt giặc'

Bộ Giao thông Vận tải đã trình Chính phủ về triển khai đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam. Trong đó, bộ này thể hiện rõ lo ngại về việc chỉ định thầu.

BOT Cai Lậy: Có thể giảm mức phí 30-100% cho xã lân cận

Bộ GTVT vẫn tiếp tục nghiên cứu các phương án, trong đó có phương án giảm mức phí cho phương tiện từ 30-100% cho một số xã lân cận.

Quảng Ninh chỉ đạo giữ trật tự tại BOT Hạ Long - Mông Dương

Tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản về việc giữ gìn trật tự, đảm bảo giao thông tại Trạm thu giá Hạ Long - Mông Dương.