công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp ô tô

Xe Indo chiếm thị trường, Campuchia làm ô tô điện: Việt Nam chờ đợi gì?

Dù được xây dựng 20 năm nhưng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn “lẹt đẹt” đi sau các nước trong khu vực.

Ô tô điện về Việt Nam: Xe 2 tỷ vừa đi vừa lo chết máy

Các DN mong muốn thúc đẩy phát triển ô tô điện tại Việt Nam, nhưng cần có sự hỗ trợ của Chính phủ, trong việc xây dựng những chính sách cụ thể, để phát triển hạ tầng và khuyến khích người dân sử dụng.

Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

Các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.

Ô tô UAZ có thể bắt đầu được lắp ráp tại Việt Nam vào 2018

Nhà máy sản xuất ô tô Nga Sollers hy vọng sẽ khởi động lắp ráp xe UAZ tại Việt Nam vào năm 2018. 

Trung Quốc thành 'cứ điểm' xe điện, Việt Nam loay hoay nội địa hoá ô tô

 Sau 20 năm dòng nỗ lực phát triển, Việt Nam hiện vẫn chưa có ngành công nghiệp xe hơi hoàn chỉnh. 

Sớm có ô tô thương hiệu Việt, cạnh tranh với thế giới

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu phải sớm có ô tô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cả phù hợp với khả năng chi trả của người dân và cạnh tranh trong thị trường khu vực, thế giới.

Việt Nam đi đầu sản xuất ô tô điện: Không chỉ là giấc mơ

Một DN đã đề xuất sản xuất ô tô điện Tesla ở Việt Nam. Liệu đây có phải là hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam?

Ô tô nội địa giảm giá trăm triệu: Đón thời điểm quyết mua xe

Nếu đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước sẽ giúp ô tô "made in Việt Nam" có thêm lợi thế để cạnh tranh với xe nhập khẩu và thúc đẩy công nghiệp ô tô phát triển.

Giật mình với quy định 'thả nổi' bảo hành ô tô

Từ vụ việc gần 20 chiếc tàu cá vỏ thép phải nằm bờ nhìn sang lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô sẽ thấy những khoảng trống trong quy định bảo vệ người tiêu dùng.

Ô tô Việt Nam giá gấp 2 Thái Lan, Indonesia: Tiết lộ lý do đắt đỏ

Một số DN ô tô vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cho rằng, không có chuyện giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với Thái Lan và Indonesia.

Ô tô Việt đắt gấp đôi Thái: Bộ Công Thương nói thật nguyên nhân

Mức giá xe ô tô tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Công nghiệp ô tô Việt Nam có gì sau 20 năm

Các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra đều không đạt, ngành công nghiệp ôtô nội địa lại đang phải đứng trước ngã rẽ lớn khi năm 2018, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc còn 0%.

U oát thần thánh trở lại: Ô tô Nga về thời oanh liệt

Các nhãn hiệu ô tô Nga, trong đó có UAZ “made in Việt Nam” sẽ sớm xuất hiện. Điều này khiến thị trường ô tô Việt thêm cạnh tranh quyết liệt.

Kế hoạch liên tục giảm giá của ô tô Việt Nam

Các DN sản xuất ô tô trong nước cam kết tiên phong và liên tục giảm giá để cạnh tranh với xe nhập khẩu. Tới năm 2018, giá xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ rất cạnh tranh.

Ô tô nhập về Việt Nam giá 189 triệu: Khó cưỡng lại xe giá rẻ

Thuế nhập khẩu ô tô đang dần giảm, giá xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam giảm theo còn lượng nhập khẩu tăng lên chóng mặt. Bảo hộ 20 năm vẫn không "lớn", ngành công nghiệp ô tô trong nước đang đối mặt nhiều thách thức.

Vì sao giá xe ô tô ở Việt Nam cao gấp nhiều lần nước ngoài?

Cách tính thuế chồng thuế cùng những tác động của 10 loại phí khiến giá ô tô ở Việt Nam cao gấp nhiều lần các nước phát triển.

Ô tô ngoại rẻ hơn xe nội 20%: Chờ 2018 mua xe xịn?

Đến 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam giảm còn 0%. Khi đó, giá xe nhập khẩu sẽ thấp hơn xe lắp ráp trong nước 20%.

Việt Nam khởi sự làm ô tô liền bị Trung Quốc bóp nghẹt

Doanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô trong nước đang chật vật để tồn tại khi thị trường bị hàng Trung Quốc chất lượng thấp độc chiếm.

Xe Ấn Độ 154 triệu, Indonesia 289 triệu: Ôtô rẻ tràn vào Việt Nam

Giá ô tô nhập từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu đồng, rẻ vô địch là xe Ấn Độ trung bình chỉ 154 triệu/xe. Xe sang và đắt nhất là từ Thái Lan là 407 triệu đồng.

DN mất cơ hội sân nhà, thị trường nội biếu không cho nước ngoài

Tạo ra một thị trường khắt khe với các tiêu chuẩn cao mà doanh nghiệp chúng ta vươn tới để đạt được lợi ích đấy thì khi đó mới có thể có sản phẩm người Việt dùng được cho người Việt.