đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

Chưa thể đánh giá an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Việc đánh giá an toàn hệ thống chưa được thực hiện do các chuyên gia của Tổng thầu Trung Quốc và Tư vấn giám sát (TVGS) của Pháp chưa thể sang Việt Nam.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông 'án binh bất động' vì Tổng thầu Trung Quốc

Hiện Tổng thầu Trung Quốc mới chỉ có 4/100 nhân sự có mặt tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch vận hành thử toàn hệ thống và bàn giao, khai thác dự án.

Hình ảnh nhà ga ngầm Ba Son tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn

Ga ngầm Ba Son tuyến metro đầu tiên của Sài Gòn được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m với 2 tầng đang được gấp rút thi công hoàn thiện.

Thầu phụ Việt Nam khiếu nại nhà thầu Hàn Quốc tại công trường metro số 1

Hàng chục công nhân của nhà thầu phụ Việt Nam đã kéo đến công trường thi công gói thầu dự án metro số 1 để khiếu kiện nhà thầu Hàn Quốc.

Cận cảnh bên trong nhà ga ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

  Tầng hầm đầu tiên của nhà ga tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên thi công hoàn thiện sớm hơn kế hoạch 127 ngày.

Hình ảnh đoàn tàu đầu tiên tuyến metro số 1 sắp về Việt Nam

Ngay sau khi đoàn tàu metro số 1 được nhập về nước, sẽ cho chạy kiểm tra kỹ thuật tại đoạn trên cao từ Bình Thái về Deport Long Bình quận 9.

Lập tổ công tác 'gỡ' vướng mắc Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tổ công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Hà Nội có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch rà soát, xem xét, đưa ra giải pháp tháo gỡ toàn bộ các vấn đề còn vướng mắc của Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã trả tổng thầu Trung Quốc 509 triệu USD

Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến nay dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã thanh toán cho tổng thầu 509/644 triệu USD, tương đương 79% giá trị hợp đồng.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp hoàn thành đánh giá an toàn

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thực hiện bởi liên danh tư vấn Apave-Certifer-Tricc. Đến nay tư vấn đã đánh giá và phát hành 12/13 báo cáo của dự án.

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sắp chạy thử nghiệm

 Hai đoàn tàu của metro đầu tiên ở Sài Gòn dự kiến hoàn tất thủ tục nhập về trong quý 2 và chạy thử đoạn Bình Thái - depot Long Bình trong quý 3.

Thông tuyến sớm 3 ngày toàn dự án metro Bến Thành - Suối Tiên

 Toàn tuyến dự án metro Bến Thành-Suối Tiên dài 19,7 km với 14 nhà ga đã chính thức kết nối, thông suốt.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tổng thầu Trung Quốc 'vắng mặt', Việt Nam vẫn phải trả... nợ!

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa biết ngày “về đích”, nhưng nợ gốc vay Trung Quốc đã tới ngày phải trả, trong khi đó các lao động nước này đang “vắng mặt” trên công trường dự án.

Yêu cầu TGĐ tổng thầu Trung Quốc sang gỡ rối đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Bộ GTVT yêu cầu đích thân Tổng giám đốc Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải trực tiếp có mặt tại Việt Nam để tháo gỡ vướng mắc của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

 

13 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông được cấp chứng nhận đăng kiểm tạm thời để chạy thử

Theo Cục Đăng kiểm VN, việc cấp chứng nhận tạm thời để phục vụ công tác vận hành thử hệ thống đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Lộ siêu dự án chậm 15 năm, đội vốn chục ngàn tỷ đồng

Năm 2019, các dự án đường sắt đô thị đội vốn, chậm tiến độ tiếp tục "hâm nóng" sự chú ý của dư luận. Những khoản đội vốn chục ngàn tỷ, chậm tiến độ hàng chục năm trời khiến đồng tiền đi vay chưa phát huy hiệu quả.

Dân mòn mỏi chờ đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bí thư Hà Nội nhận lỗi

Nhắc tới sự chậm trễ của đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Bí thư Hà Nội nhận lỗi với cử tri là chưa đáp ứng tốt nhu cầu của người dân và nhu cầu phát triển của đô thị.

Lại vay 30.000 tỷ làm đường sắt ở Hà Nội

Dự án tuyến đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được TP Hà Nội xin lùi thời hạn hoàn thành 12 năm (đến năm 2027) và đội vốn hơn 16.000 tỉ đồng.

Dự án đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vay ODA 30.572 tỷ đồng

Hà Nội đưa ra mức vay ODA khoảng 30.572 tỷ đồng để làm đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Tăng hơn 16.000 tỷ, đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo 8 năm nữa mới xong

Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được điều chỉnh nâng mức đầu tư tăng thêm hơn 16.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2027.

Đợi đường sắt Cát Linh-Hà Đông mãi không xong, 28% công nhân bỏ đi

Hà Nội đã đào tạo gần 1.000 nhân viên và lái tàu phục vụ cho vận hành đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông song vì dự án chậm tiến độ nên đã có 28% công nhân bỏ đi.