đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

Lãi suất quá cao, Malaysia hủy dự án đường sắt của Trung Quốc

Ngày 26/1, Bộ trưởng Kinh tế Malaysia Mohamed Azmin Ali cho biết, Malaysia phải hủy bỏ dự án đường sắt kết nối bờ biển phía Đông (ECRL) do lãi suất hàng năm quá cao.

Kiểm điểm trách nhiệm sai phạm ở tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

 TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện kết luận và kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước đối với dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Phó ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM viết gì trong đơn nghỉ việc?

 Trước khi tự ý ra nước ngoài, Phó ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM có để lại đơn xin nghỉ việc đột xuất.

Đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

 Ông Hoàng Như Cương, Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy. 

Góp tiền đi chung loại ô tô này: Dân Hà Nội bớt khổ vì tắc đường

Sử dụng minibus từ 12-16 chỗ làm phương tiện trung chuyển hành khách ra các trục đường chính để đi xe buýt, xe buýt nhanh BRT, đường sắt đô thị là hợp lý, giúp Hà Nội bớt tắc đường.

Cát Linh-Hà Đông 8 năm chưa xong: 50 năm nữa, Hà Nội thoải mái đi metro

Hà Nội sẽ đầu tư phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) với 8 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT). Tuy nhiên, về mặt chiến lược, TP đang có nhiều điểm cần lưu ý và cần tính toán lại.

Ô tô chiếm chỗ gấp 20 lần xe máy: Giao thông Hà Nội nguy cơ tê liệt

Vài năm tới, Hà Nội sẽ không còn đường để đi lại. Sự gia tăng các phương tiện cá nhân gây áp lực rất lớn lên hệ thống hạ tầng giao thông.

Giám đốc Sở GTVT làm Trưởng BQL đường sắt đô thị thay ông Minh Quang

 Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa được bổ nhiệm trở lại làm Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP sau 3 năm rời vị trí này.

Giảm tường vây 2m xuống 1,5m có đảm bảo an toàn tuyến metro?

Chuyên gia cho rằng không nói được đúng sai trong việc thay đổi thiết kế tường vây dự án metro từ 2m xuống 1,5m và đánh giá thay đổi này vẫn đảm bảo an toàn.

Tường vây metro thay thiết kế: Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị lên tiếng

Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nói việc thay đổi thiết kế tường vây đường hầm metro còn 1,5m giúp tiết kiệm 93 tỷ và rút ngắn thời gian thi công 5 tháng.

Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bác tin bị đình chỉ

Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang lên tiếng trước việc bị thành phố tạm đình chỉ chức vụ.

Dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở Sài Gòn xuất hiện sai sót nghiêm trọng

Thiết kế độ dày tường vây dự án metro là 2m nhưng bị phía chủ đầu tư yêu cầu điều chỉnh còn 1,5m.

Phó ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xuất ngoại: Không hề xin phép

Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đi nước ngoài khi chưa được cấp có thẩm quyền TP chấp nhận.

Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bất ngờ xin nghỉ việc

Ông Lê Nguyễn Minh Quang nộp đơn xin thôi chức Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nhưng phía thành phố chưa đồng ý.

Tàu điện ngầm: Gần 200 triệu USD/km, Hà Nội làm sao hoàn vốn?

Tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội có thể đáp ứng 3 mục tiêu: giao thông, thoát nước và dịch vụ thương mại.

Ga tàu điện cạnh Hồ Gươm: Không gian văn hoá thành sân ga khổng lồ?

Tuyến đường sắt đô thị số 2 có ga C9 dự kiến đặt sát Hồ Gươm. Sau 12 năm, Hà Nội đã mở rộng địa giới hành chính, đô thị hóa mạnh mẽ đặt ra những thách thức mới nên rất cần được cân nhắc lựa chọn.

Vỡ lở vụ hối lộ: Đường sắt đô thị số 1 Hà Nội dừng đến bao giờ?

Sau sự việc Công ty tư vấn JTC Nhật Bản hối lộ và nhiều quan chức ngành đường sắt “nhúng chàm” vở lỡ, dự án cũng tạm dừng suốt mấy năm qua.

Toàn cảnh tuyến metro thiếu nợ hơn 100 triệu USD ở TP.HCM

Metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến hoàn thành năm 2019 thế nhưng mới chỉ hoàn thành 56% khối lượng thi công, có nguy cơ bị tạm dừng vì thiếu nợ. Nhiều dự án khác cũng bị đội vốn.

Vì sao nợ tiền đến nỗi Đại sứ Nhật phải viết thư cảnh báo?

Lãnh đạo Bộ KH&ĐT cho biết thẩm quyền xem xét tăng mức đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên là của Quốc hội. Quốc hội chưa thông qua thì không thể xuất tiền cho dự án.

Lá thư cảnh báo của Đại sứ quán Nhật gửi lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh

Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội xác nhận lá thư cảnh báo từ ngài Đại sứ Nhật gửi đối tác Việt Nam liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.