đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

Khi nào đi đường sắt Hà Nội - Sài Gòn chỉ mất 5 giờ?

Trong tương lai, thời gian di chuyển từ Hà Nội đến TP.HCM chỉ mất hơn 5 giờ đồng hồ.

Công trình metro Sài Gòn ngưng 2 tuần vì sự cố xây khách sạn gây sụt lún

 Mực nước ngầm hạ đột ngột gây ảnh hưởng độ lún công trình lân cận lẫn gói thầu dự án metro đầu tiên ở Sài Gòn.

Ép Trung Quốc xuống thang, không ngờ 1 nước Đông Nam Á dám làm điều này

Trung Quốc vừa ký một thỏa thuận chấp nhận xuống nước với. Hiếm ai dám làm điều này như chính phủ Malaysia

Thủ tướng thị sát tuyến metro đầu tiên của TP.HCM

 Thị sát tuyến metro số 1 Bến Thành- Suối Tiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải hoàn thành dự án vào cuối năm 2020 để vận hành chở khách vào năm 2021.

Lùi tiến độ hơn 4 năm, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội bây giờ ra sao?

 Do thiếu vốn trung hạn và khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội phải lùi tiến độ hơn 4 năm.

HN dự kiến chi hơn 14 tỷ đồng/năm hỗ trợ vé tàu Cát Linh-Hà Đông

Hà Nội dự kiến chi hơn 14 tỷ mỗi năm để hỗ trợ giá vé tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông và miễn phí giá vé 15 ngày đầu cho hành khách đi tàu.

Khu Depot gần 20ha đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thế nào?

Trung tâm đầu não điều hành toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nằm tại khu Depot rộng 19,6ha tại phường Phú Lãm, Hà Đông (Hà Nội).

Nhà thầu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đòi bồi thường 81 triệu USD

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa báo UBND TP Hà Nội việc nhà thầu dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đòi bồi thường 81 triệu USD do chậm giao mặt bằng thi công.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đầu tư 2 dự án đường sắt đô thị Hà Nội

Hàng loạt DN trong và ngoài nước muốn đầu tư đường sắt đô thị Hà Nội, trong đó có Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và T&T của ông Đỗ Quang Hiển.

Thiếu vốn, đường sắt Nhổn- Ga HN lùi tiến độ thêm 4 năm

Thiếu vốn trung hạn và khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đang khiến cho dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (tuyến 2A) chậm tiến độ.

Những nơi nào của Hà Nội sẽ có 9 tuyến đường sắt đô thị chạy qua?

Ngoài tuyến Cát Linh - Hà Đông (tuyến 2A) sắp đưa vào khai thác và Nhổn - ga Hà Nội (tuyến số 3) đang thi công, Hà Nội còn quy hoạch thêm 7 tuyến đường sắt đô thị.  

Dự án metro số 1 chậm làm ảnh hưởng đầu tư vào TP.HCM

 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nhìn nhận vấn đề tắc nghẽn giao thông, chậm trễ xây dựng dự án metro, sân bay Tân Sơn Nhất quá tải kéo theo đầu tư vào TP.HCM bị giảm.

 

Báo cáo lãnh đạo TP.HCM việc Phó ban đường sắt đô thị về nước

 Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa báo cáo lãnh đạo TP việc Phó ban đường sắt đô thị Hoàng Như Cương trở về nước sau nhiều tháng đi Mỹ.

Phó ban đường sắt đô thị Hoàng Như Cương đã về nước

 Ông Hoàng Như Cương - Phó ban đường sắt đô thị TP.HCM vừa trở về Việt Nam và đến cơ quan để xử lý công việc.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông khó hoàn vốn khi chính thức vận hành

Dự kiến, cuối tháng 4/2019, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chính thức vận hành đi vào vận hành thương mại, Ban quản lý dự án đang nỗ lực gấp rút các khâu thiện dự án để đưa vào vận hành.

Cấm xe máy ở Hà Nội: Bắt con voi chui vừa lỗ kim!

Một lần nữa, người dân lại xôn xao trước đề xuất thí điểm cấm xe máy tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi của Sở GTVT Hà Nội. Rất nhiều ý kiến trái chiều, kẻ đi ô tô thì ủng hộ, còn người đi xe máy không đồng tình.

Metro Sài Gòn được 'rót' 39 tỷ để vận hành bộ máy quản lý

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong vừa có văn bản chấp thuận kiến nghị về tạm ứng kinh phí hoạt động của Ban đường sắt đô thị trong năm 2019.

Lo khiếu kiện, TP.HCM xin Trung ương ứng 2.150 tỷ trả nợ metro số 1

 Tránh phát sinh khiếu kiện, TP.HCM xin Trung ương ứng hơn 2.150 tỷ đồng để thanh toán nợ đọng cho các nhà thầu nước ngoài thi công tuyến metro số 1.

Hết lương, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin ứng 39 tỷ đồng

 Không còn tiền trả lương cho nhân viên, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có công văn khẩn, xin tạm ứng 39 tỷ đồng để hoạt động.

Mở đường tàu điện: Kéo dân lên Sơn Tây mua đất giá rẻ

Lịch sử đường sắt vùng Tokyo (Nhật Bản) đã trải qua gần 150 năm, kể từ khi khai trương tuyến đường sắt Shinbasshi - Yokohama (1872).