đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

Dự án BT Thủ Thiêm vào tầm ngắm kiểm toán

Dự án đường BT ở Thủ Thiêm, cao tốc Bắc Nam, nhiệt điện Long Phú 1, Sông Hậu 1 và dự án đường sắt đô thị Hà Nội... nằm trong kế hoạch kiểm toán dự kiến.

Tuyến metro đầu tiên của Sài Gòn lại có nguy cơ ngưng thi công

 Việc thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn điều chỉnh bị chậm trễ khiến dự án metro đầu tiên của Sài Gòn có nguy cơ ngưng thi công

Phó Thủ tướng 'truy' Tổng thầu Trung Quốc: Các ông hứa bao giờ làm xong?

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng "truy" Tổng thầu Trung Quốc về tiến độ, chất lượng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Hà Nội cam kết với Thủ tướng bảo vệ hồ Gươm khi thi công ga ngầm

TP Hà Nội khẳng định vị trí đặt ga ngầm C9 là phương án tối ưu, đảm bảo hiệu quả kinh tế, ảnh hưởng thấp nhất đến di tích hồ Hoàn Kiếm và khu dân cư phố cổ.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông rùa bò, Hà Nội xin ý kiến Ban Bí thư

Hà Nội xây dựng dự thảo báo cáo với Ban Bí thư về những khó khăn, vướng mắc của đường sắt Cát Linh - Hà Đông và xin ý kiến chỉ đạo.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, vay vốn Trung Quốc, bị nhiều phụ thuộc

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vay vốn Trung Quốc liên tục đội vốn, lỡ hẹn vận hành gần 10 lần. Vấn đề lại không chỉ nằm ở tổng thầu Trung Quốc.

Bộ Xây dựng ‘gỡ khó’ cho tuyến metro đầu tiên của Sài Gòn

 Bộ Xây dựng vừa có đánh giá nội dung của hồ sơ thiết kế cơ sở điều chỉnh dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Sài Gòn

Thủ tướng: Không để ách tắc trong mọi loại hình GTVT

Thủ tướng nhấn mạnh Bộ GTVT cần chủ động hơn nữa, làm hết sức mình, khắc phục sự trì trệ trong một số lĩnh vực. 

Bộ GTVT thuê tư vấn Pháp đánh giá an toàn đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Bộ GTVT đã thuê tư vấn Pháp đánh giá an toàn từ khâu thiết kế thi công, lắp đặt thiết bị và vận hành toàn bộ hệ thống dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Metro đầu tiên của Sài Gòn lùi tiến độ khai thác vào cuối năm 2021

Công tác thẩm định điều chỉnh dự án không đạt nên tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) có nguy cơ lùi tiến độ khai thác vào quý IV/2021 thay vì năm 2020 như kế hoạch.

Đói vốn, chủ nợ kêu trời, tiền không thiếu nhưng tắc ở đâu đó

Nghịch lý “có tiền không tiêu được” đang ngày càng nan giải, trong khi nhiều “chủ nợ” cũng sốt ruột kêu trời khi tiền cho vay không thể giải ngân.

Đường sắt đô thị đội vốn, trách nhiệm đầu tiên là chủ đầu tư

Nhắc đến các dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ và đội vốn, theo Bộ trưởng Tài chính, trách nhiệm trước hết là của chủ đầu tư, sau mới đến các bộ ngành.

Từ kỷ lục 'delay' cả chục năm đến kỷ lục tăng tổng vốn gấp 9 lần

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, hoàn thành 99% nhưng chưa biết bao giờ đi vào hoạt động. Yên Viên - Ngọc Hồi, đội vốn từ 9.197 tỉ lên... 81.537 tỉ, tức đội vốn tới 9 lần. 

Bộ GTVT phân trần lý do đường sắt Cát Linh- Hà Đông trễ hẹn 8 lần

 Bộ GTVT nêu lý do dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên tiếp chậm tiến độ và nói rõ trách nhiệm của Tổng thầu TQ cũng như các bên liên quan.

 

Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu Nam

Trong thời gian tới, Sở GTVT tiếp tục tham mưu đầu tư hạ tầng giao thông khu Nam thành phố đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện của người dân ứng với kịch bản phát triển đô thị.

Giữ danh hiệu số 1 thế giới, Trung Quốc gồng mình chịu lỗ

Vượt qua hai cường quốc về tàu cao tốc là Nhật Bản và Đức, Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này, dù vậy cái giá bỏ ra cũng không nhỏ.

Hà Nội vay hơn 34.000 tỷ xây tuyến metro số 3 ga Hà Nội - Hoàng Mai

Hà Nội dự kiến vay gần 1,5 tỷ USD đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3 ga Hà Nội - Hoàng Mai.

Hà Nội chưa biết thời gian đường sắt Cát Linh-Hà Đông vận hành

Hiện nay, TP Hà Nội vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ Bộ GTVT về thời gian tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông vận hành.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông phải vay gần 100 triệu USD để vận hành

Hà Nội sẽ vay lại 98,35 triệu USD phần vốn vay nước ngoài để giải ngân các hạng mục liên quan tới việc khai thác, vận hành kinh doanh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. 

Suốt đêm dò mìn thi công ga ngầm trên phố, làm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Hàng rào tôn dài khoảng 200m chạy dọc đường Trần Hưng Đạo được dựng lên để phục vụ thi công ga ngầm của dự án đường sắt đô thị Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.