đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

Gần 700 người vận hành 13km đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhiều hay ít?

Tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử toàn tuyến, con số 681 nhân công phục vụ cho 13km đang có nhiều ý kiến tranh luận.

Tàu điện Nhổn - ga Hà Nội: 10 đoàn tàu giá 110 triệu Euro

Tổng mức đầu tư cho 10 đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội khoảng 110 triệu Euro, mỗi đoàn chứa 950 người.

Đặt ga ngầm gần Hồ Gươm: "Lúc đầu nghe tôi cũng sốc"

Bao năm qua, bài toán bảo tồn – phát triển vẫn luôn được đặt ra bức thiết. Việc xây dựng ĐSĐT với ga ngầm C9 lần này cũng vậy thôi.

 

 

Hà Nội: Bổ nhiệm thiếu tiêu chuẩn 2 phó ban đường sắt đô thị

2 Phó trưởng BQL đường sắt đô thị Hà Nội được xác định là thiếu tiêu chuẩn khi được bổ nhiệm giữ chức vụ này.

Đoàn tàu cổ giữa Hong Kong nhớ leng keng trên phố Hà Nội

Nhìn những toa tầu đường phố Hong Kong, người Hà Nội thường chạnh lòng nuối tiếc tiếng leng keng của tầu điện Hà Nội xưa. 

Một mình 1 đường, tàu từ Hà Đông đến Cát Linh hết 30 phút

Sáng nay, 5 đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử sau ngàn ngày mong đợi.

Chậm trễ, đội vốn tỷ USD: Lại xin vay nợ nước ngoài

Các tuyến đường sắt đô thị tăng vốn “khủng" nên cần được bổ sung thêm vay vốn nước ngoài.

Ngàn ngày mong chờ, cuối cùng đường sắt Cát Linh-Hà Đông chạy thử 5 tàu

Ngày mai, đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ lập 5 đoàn tàu chạy liên tục dọc trên chính tuyến ở cả 2 chiều.

Bangkok xây 300km đường sắt đô thị: Giấc mơ tàu điện Hà Nội bao giờ?

Đây là hạ tầng hiện đại mà các thành phố lớn như Hà Nội mơ ước để giải quyết các vấn nạn giao thông của mình.

Chính thức kiểm toán dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Từ ngày 12/9, Kiểm toán Nhà nước sẽ tiến hành kiểm toán dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Không phụ thuộc nước ngoài, Malaysia quyết tự làm đường sắt đô thị

Kuala Lumpur, thành phố tiến lên phía trước một cách vững chắc không chỉ bằng đôi chân của mình mà còn là trí tuệ, nhiệt huyết của cộng đồng cư dân, doanh nhân và các nhà quản trị thành phố.

Giá của vốn vay

Cái giá của ODA trở nên quá đắt đỏ và rất khó có thể biện minh được. Ai là người trả giá thật sự cho trình trạng này, nếu không phải những người đóng thuế?

 

 

Ga ngầm cạnh hồ Gươm: Phải đặt đúng công năng và bảo tồn di tích

Hà Nội phải báo cáo cấp thẩm quyền quyết định theo đúng quy định, đảm bảo ga được đặt đúng công năng vận tải và bảo tồn di tích.

Nợ công 3,5 triệu tỷ, lo hiệu quả tiền đi vay

Nợ công cao trong khi tiền làm ra chưa đủ để đầu tư nên Việt Nam sẽ tiếp tục phải vay thêm.

Ga ngầm ngay cạnh hồ Gươm: Bộ Văn hóa lại phải lên tiếng

Bộ VHTT&DL cho rằng, TP Hà Nội nên nghiên cứu thêm các phương án bố trí nhà ga C9, tịnh tiến thân ga về phía Đông đường Đinh Tiên Hoàng.

2020: Khai thác 8,5km đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đang phối hợp với tư vấn Systra (Pháp) đưa đoạn 8,5km đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội vào khai thác năm 2020.

'Ga ngầm cạnh hồ Gươm không vi phạm luật'

Theo đại diện BQL đường sắt đô thị Hà Nội, đường ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2 không xâm phạm di tích hồ Gươm và không vi phạm luật.

Đường sắt đô thị số 2: Ga ngầm xâm phạm di tích hồ Gươm

Phương án tuyến đường sắt đô thị số 2 mà TP Hà Nội lựa chọn vi phạm luật Di sản văn hóa, tiềm ẩn nguy cơ không thể khắc phục.

Mỗi người Việt 'gánh' 35 triệu nợ công: Chắc ai đó phải ăn dè hà tiện?

“Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện”. Làm được vậy, khối nợ 35 triệu đồng mỗi người dân vừa sinh ra đã phải gánh mới không “phình” ra thêm.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thế nào nếu mất điện đột ngột?

Nếu cả 2 nguồn điện đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cùng ngắt, tàu sẽ dừng tại chỗ, khi đó hoạt động ứng cứu khẩn cấp sẽ diễn ra.