giao thông công cộng

Cập nhập tin tức giao thông công cộng

Xe khách, taxi dừng hoạt động từ 0h hôm nay

Để phòng chống lây lan dịch Covid-19, từ 0h đêm nay các hoạt động vận tải của xe khách, taxi… sẽ dừng hoạt động trong vòng 15 ngày. 

Ấn Độ phát triển mạnh xe 3 bánh chạy điện

Không chỉ là phương tiện giao thông công cộng phổ biến tại các thành phố lớn, xe tuk tuk điện cũng đang góp phần tạo nên một cuộc cách mạng giao thông

'Tối lên tàu ở Hà Nội, sáng hôm sau đã đến TP.HCM' là không ổn

 - Vấn đề của chúng ta không phải là có xây hay không, mà là chọn thời điểm thích hợp nhất để đầu tư và công nghệ nào rẻ nhất lại tốt nhất.

Không cấm xe máy, thủ đô Indonesia làm sao thoát 'vỡ trận'?

Hệ thống giao thông thông minh có Trung tâm điều hành giao thông Jakarta được kết nối với camera trên toàn thành phố, cho phép tính toán và kiểm soát được số lượng phương tiện tham gia giao thông.

Cấm xe máy: đừng để thảm họa tiến đến mà không biết làm thế nào

 - “Cải cách mà không ai phản đối là cải cách tồi!” – lời khuyên của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cho Việt Nam dường như đang vận vào đề án cấm xe máy ở Hà Nội.

 

Cấm xe máy và những câu hỏi cho Hà Nội

 - Câu hỏi thiết thân với người dân là: Nếu không có xe máy, thì người dân đi bằng gì và các phương tiện công cộng đáp ứng được đến đâu nhu cầu di chuyển?

 

 

Chuyện cấm xe máy, chuyện ‘mốt’ xe đạp

 - “Cấm” xe máy ở Hà Nội và TP.HCM có khả thi? Các thành phố lớn khác đã xử lý vấn đề này như thế nào? Tuần Việt Nam xin giới hiệu bài viết này như một kinh nghiệm tham khảo.

 

Singapore đổi mới giao thông để giảm xe cá nhân như thế nào?

Singapore, một trong những nơi đắt nhất thế giới nếu bạn muốn sở hữu ô tô riêng, đang dần giảm bớt số lượng xe cá nhân lưu thông trên đường. Để đảm bảo mọi người có phương tiện đi lại, nước này đang đẩy mạnh việc chia sẻ xe ô tô điện.

35 năm trước Philippines có tàu điện, Việt Nam chờ đến bao giờ?

 “Thời điểm bắt đầu dự án không quá muộn sẽ duy trì được lượng hành khách - chỉ số đánh giá thành công của ĐSĐT” - TS Naohisa Okamoto, TTK Hiệp hội nghiên cứu giao thông vận tải Đông Á, GS Đại học Tsukuba (Nhật Bản), nhận định.

Hà Nội đã vội vã bỏ đi biểu tượng văn hóa một thời

 - Các nhà quy hoạch và quản lý đô thị Hà Nội nên bắt đầu bắt tay vào việc khôi phục hệ thống tàu điện nổi nội đô và kết nối với các vệ tinh của Hà Nội. 

 

Vội vàng cấm xe máy: Ngưng trệ, đình đốn, thành phố "chết"

Một khi chưa có phương tiện thay thế, cấm xe máy chẳng khác nào làm ngưng trệ các hoạt động, mọi thứ sẽ bị đình đốn dẫn đến thành phố “chết”, hẳn sẽ thiệt hại lớn về kinh tế.

‘Kỳ quan’ đáng xấu hổ của Việt Nam

 Nhìn thẳng vào thực trạng giao thông ngổn ngang ở Việt Nam hiện nay có thể thấy điệp khúc “cứ mỗi lần” có lẽ không bao giờ dứt. 

Hơn 10 năm nữa, người Việt có rời xa được xe máy?

Xe máy sẽ ở đâu trong bức tranh giao thông Việt Nam 2030 và những năm tiếp theo?

Thu nhập 500 triệu: Thừa tiền mua ô tô vẫn phải đi xe máy

Sau năm 2030, khi đó GDP bình quân đầu người tại Hà Nội là 17.000 USD/năm và TP.HCM là 21.000 USD/năm... thì vẫn có 70% số người chọn sử dụng xe máy hàng ngày.

Đặt ga ngầm gần Hồ Gươm: "Lúc đầu nghe tôi cũng sốc"

Bao năm qua, bài toán bảo tồn – phát triển vẫn luôn được đặt ra bức thiết. Việc xây dựng ĐSĐT với ga ngầm C9 lần này cũng vậy thôi.

 

 

Xe máy có thể bị cấm chạy vào quận trung tâm Sài Gòn

Trước thời điểm cấm hẳn xe máy chạy vào trung tâm Sài Gòn năm 2030, cơ quan chức năng đề xuất thực hiện hạn chế phương tiện này trong 3 giai đoạn.

Gửi ô tô 6 triệu/tháng: Nhà giàu cũng lên cơn đau đầu

Từ 1/1/2018, theo quy định của UBND TP Hà Nội, phí trông giữ ô tô, xe máy, xe đạp tại nội thành sẽ tăng mạnh. Trong đó, mức thu phí trông giữ ô tô tăng thấp nhất là 50% và cao nhất là 300%.

Hà Nội: Vỉa hè lát đá độ bền 70 năm mới dùng vài tháng đã xuống cấp

Thông tin từ nhà chức trách cho rằng, loại đá tự nhiên này có giá trị sử dụng lên đến 70 năm, nhưng theo quan sát, một số vị trí đã bị bong tróc, hư hỏng chỉ sau vài tháng sử dụng.

Thêm 2 triệu xe máy ra đường: Chính quyền muốn cấm, dân cần cứ mua

Xe máy vẫn là phương tiện chủ yếu và khó có thể thay thế, trong ít nhất 10 năm tới. Đến thời điểm này, lượng xe máy bán ra vẫn tăng mạnh.

Thứ trưởng Giao thông: Hạn chế xe máy phải trả lời câu hỏi của dân

“Hạn chế phương tiện cá nhân phải trả lời câu hỏi của người dân không đi xe cá nhân thì đi bằng xe gì?...”.