giao thông công cộng

Cập nhập tin tức giao thông công cộng

Made in Vietnam: Đừng vội mơ ô tô, hãy làm xe 2 bánh

Trong khi ngành công nghiệp ô tô vẫn còn phụ thuộc vào nhà đầu tư nước ngoài thì xe điện đã tuyên bố thành công với sản phẩm “Made in Vietnam”.

Ba “sai bét” BRT Hà Nội?

Chẳng cần độc quyền 1 làn đường riêng, BRT vẫn có thể chạy được.

Hãy để BRT có cơ hội chạy nhanh hơn trong thành phố

Tại sao BRT chưa đủ sức hấp dẫn để đi làm, đi học thay cho xe máy hàng ngày?

Đường sắt đô thị Hà Nội: làm gì để nhanh hơn, rẻ hơn?

Những tuyến UMRT - vận tải đô thị khối lượng lớn, tốc độ cao có sứ mạng quan trọng giải cứu ách tắc giao thông đô thị Hà Nội, nhưng làm cách nào để nó rẻ hơn và phục vụ được nhiều hành khách hơn?

Cấm xe máy: Cách tiếp cận thiếu tính xây dựng

Xe máy chiếm ít không gian di chuyển hơn ô tô, tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí phát thải thấp hơn ô tô… vậy tại sao lại cấm xe máy? 

Loại bỏ xe máy: Nghe rất đúng nhưng đố làm được

Để loại bỏ hoàn toàn xe máy và chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng, ô tô cá nhân, TP.HCM cần khoảng 470 tỷ USD trong giai đoạn 2015-2025. Đây là số vốn khổng lồ, kiếm ở đâu ra?

Thu phí, miễn phí: 2 từ khóa xóa ngay tắc đường

Hà Nội nên thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đối với 6 triệu phương tiện cá nhân, đồng thời miễn phí 100% tuyến buýt nội đô.

Phí đỗ xe ở Hà Nội cao hơn cả Bangkok, Jakarta

Theo báo cáo của Savills VN vừa công bố, chi phí đỗ xe tại Hà Nội đắt hơn cả TP.HCM, hơn nhiều so với Bangkok và Jakarta. Trong khi đó, đầu tư cho giao thông công cộng ở hai thành phố này lại rất thấp so với khu vực.

Đại sứ vạch cái sai của giao thông Việt

Chúng ta đang sai là tăng xe công cộng nhưng không có biện pháp giảm xe cá nhân nên không giải quyết được vấn đề - Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch viết.

Những chiếc cáp "thần thánh" giải kẹt trong đô thị

Những chiếc cáp treo không chỉ là một giải pháp giải kẹt giao thông mà còn là điểm hút khách du lịch tại một số thành phố đông đúc trên thế giới như Rio de Janeiro, Ankara hay New York.

Tránh ‘thảm họa’, Hà Nội không thể chỉ chờ ‘phép thần’

Đành rằng Hà Nội không còn cách nào khác là phát triển giao thông công cộng, nhưng nếu chỉ trông chờ vào nó như là “phép thần” thì thật thiếu thực tế.

Hà Nội muốn tránh ‘thảm họa’ phải có ưu tiên

Mặc dù việc giải bài toán quy hoạch sao cho cân bằng giữa nhu cầu phát triển và nguồn vốn luôn rất khó, nhưng chúng ta vẫn cần có các giải pháp được ưu tiên.

Mỹ: Hệ thống đường sắt rối loạn vì haker tống tiền

Những người sử dụng dịch vụ của Đường sắt San Francisco (MUNI), Mỹ đã có trải nghiệm kinh ngạc hồi cuối tuần qua, sau khi mạng máy tính của hệ thống giao thông công cộng này bị hacker tấn công và đòi tiền chuộc.

Cấm ô tô ư: Cán bộ chịu đi xe buýt chắc?

Cấm xe ô tô ư? Các nhà hoạch định chính sách chẳng có ai “lấy đá ghè chân mình”. Họ không đi xe công thì đi bộ, đi buýt chắc? Đương nhiên là không rồi.

Lãnh đạo Hà Nội cần ‘quân sư’ giỏi?

Dường như cả hai phương án cấm xe máy gây xôn xao gần đây của Hà Nội đều đang “lạc đường” và lãnh đạo Thành phố cần thêm những “quân sư” giỏi?

Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ

Giao thông không theo trật tự, nghẽn tắc là hệ quả của lỗi hệ thống kéo dài hàng chục năm nay, chứ không phải lỗi của người dân. Ở Việt Nam, ai mà chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ.

Nguyên thủ Nhật, Singapore còn đi xe công cộng

Hãy kiên trì và nhất quán thực hiện chính sách ưu tiên phát triển giao thông công cộng hướng tới phát triển đô thị bền vững.

Bài toán khó của Hà Nội, Nhật Bản từng trải qua

Để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, chỉ có một phương pháp duy nhất là phải phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Làm sao cấm được xe máy?

Nếu hạn chế được xe máy thì rất hay nhưng với điều kiện hệ thống giao thông công cộng phải phát triển hiện đại.

Các nước giàu làm gì để bảo vệ môi trường?

Để cứu vãn môi trường đô thị, nhiều thành phố lớn trên thế giới đã phải áp dụng các biện pháp mạnh tay, như thêm nhiều xe đạp, tăng cường giao thông công cộng, cấm xe ôtô.