thuế tiêu thụ đặc biệt

Cập nhập tin tức thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô điện và hybrid

Bộ Tài chính đang nghiên cứu sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, trong đó dự kiến đề xuất tiếp tục giảm thuế suất cho ô tô điện và hybrid.

VCCI đề xuất miễn toàn bộ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) góp ý với Bộ Tài chính xem xét nghiên cứu, đánh giá tác động của chính sách miễn giảm toàn bộ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng xăng.

Đề xuất giảm 50% hai loại thuế với xăng dầu

Bộ Tài chính ngày 23/9 vừa đề xuất điều chỉnh giảm mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu với mức giảm hai sắc thuế trên lên tới 50%.

Bộ Công Thương, VCCI lên tiếng: Xăng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, lại thêm thuế môi trường

Bộ Công Thương và VCCI đề nghị xem xét lại quan điểm đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng vì đã thu thuế bảo vệ môi trường.

Giảm thuế xăng dầu, dân chờ làn gió mát giữa nắng hè

Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu sau khi tham mưu điều chỉnh giảm thuế bảo vệ môi trường xuống mức sàn từ đầu tháng 8 đến cuối năm.

Bộ Tài chính nêu lý do không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng

Bộ Tài chính cho biết, xăng là nhiên liệu gốc hóa thạch, không tái tạo, cần phải sử dụng tiết kiệm nên theo thông lệ quốc tế luôn thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Cộng đồng DN đề nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất, ngoài thuế bảo vệ môi trường thì thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng cũng cần cắt giảm.

Thuế xăng Việt Nam thấp hơn nhiều nước, chưa tính giảm thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Tài chính đánh giá so với nhiều nước trên thế giới, tỷ trọng thuế trong giá xăng dầu bán ra của nước ta hiện nay vẫn thấp hơn mức bình quân chung.

Ổn định thuế tiêu thụ đặc biệt để phục hồi ngành sản xuất lớn

Thảo luận về Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, nhiều chuyên gia đề xuất Chính phủ cân nhắc lộ trình phù hợp, việc tăng thuế chỉ nên từ sau 2024 trở đi, giúp DN kinh doanh thuốc lá, rượu bia tăng cường sức cạnh tranh, tạo ra sự bền vững về an sinh xã hội.

Ô tô trong nước tiếp tục được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt

Thời gian gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được lùi đến ngày 20/11 năm nay.

Bia sẽ tăng giá mạnh, nỗi lo hàng lậu lấn sân

Nhu cầu thấp trong khi nguyên liệu tăng giá mạnh... đẩy các nhà sản xuất bia vào lựa chọn khó khăn buộc phải tăng giá. Chưa kể áp lực tăng thuế đang đẩy ngành sản xuất 300 nghìn lao động trước nhiều khó khăn.

Đề xuất gia hạn 20.000 tỷ đồng tiền thuế cho ô tô sản xuất trong nước

Bộ Tài chính đề xuất cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước được chậm nộp khoảng 20.000 tỷ thuế tiêu thụ đặc biệt trong 4 kỳ tính thuế từ tháng 6-9 năm 2022.

Mỗi người Việt dùng 23 lít nước giải khát mỗi năm

Mức tiêu thụ nước giải khát trung bình của mỗi người Việt Nam khoảng 23 lít/năm, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 40 lít/năm/người của thế giới.

Đề xuất gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nội

Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. 

Tiếp tục gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô, chậm nộp hơn 11 nghìn tỷ

Tổng số tiền thuế tiêu thụ đặc biệt dự kiến phát sinh được gia hạn 4 kỳ (từ kỳ tính thuế tháng 6 đến kỳ tính thuế tháng 9) là khoảng 9.300-11.400 tỷ đồng.

Thu nhập thấp, thuế phí cao: Giảm gánh nặng cho dân

Câu chuyện tỷ trọng thuế trong giá xăng dầu nổi lên gần đây, là một minh chứng rõ ràng cho gánh nặng thuế phí của người Việt Nam.

Ổn định chính sách thuế để phục hồi kinh tế

Hiện có nhiều ý kiến đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với nhiều hàng hóa nhưng việc này sẽ khiến nguy cơ buôn lậu gia tăng, gây sức ép cho sản xuất trong nước. Cùng với đó, sẽ gia tăng chi phí, gánh nặng cho DN.

Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô điện chạy pin

Chính phủ vừa đề nghị giảm thuế suất tiêu thụ đặc biệt với ôtô điện chạy pin nhập khẩu, sản xuất lắp ráp trong nước trong 5 năm đầu.

Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô điện chạy pin từ 5-12%

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho biết, việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô điện chạy pin từ 5-12% làm giảm ngân sách nhà nước khoảng gần 800 tỷ đồng/năm.

Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt: Tiếp tục ưu đãi ô tô trong nước

Chính phủ ban hành Nghị định 104/2021/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.