thuế tiêu thụ đặc biệt

Cập nhập tin tức thuế tiêu thụ đặc biệt

Ổn định thuế tiêu thụ đặc biệt để phục hồi ngành sản xuất lớn

Thảo luận về Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, nhiều chuyên gia đề xuất Chính phủ cân nhắc lộ trình phù hợp, việc tăng thuế chỉ nên từ sau 2024 trở đi, giúp DN kinh doanh thuốc lá, rượu bia tăng cường sức cạnh tranh, tạo ra sự bền vững về an sinh xã hội.

Ô tô trong nước tiếp tục được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt

Thời gian gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được lùi đến ngày 20/11 năm nay.

Bia sẽ tăng giá mạnh, nỗi lo hàng lậu lấn sân

Nhu cầu thấp trong khi nguyên liệu tăng giá mạnh... đẩy các nhà sản xuất bia vào lựa chọn khó khăn buộc phải tăng giá. Chưa kể áp lực tăng thuế đang đẩy ngành sản xuất 300 nghìn lao động trước nhiều khó khăn.

Đề xuất gia hạn 20.000 tỷ đồng tiền thuế cho ô tô sản xuất trong nước

Bộ Tài chính đề xuất cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước được chậm nộp khoảng 20.000 tỷ thuế tiêu thụ đặc biệt trong 4 kỳ tính thuế từ tháng 6-9 năm 2022.

Mỗi người Việt dùng 23 lít nước giải khát mỗi năm

Mức tiêu thụ nước giải khát trung bình của mỗi người Việt Nam khoảng 23 lít/năm, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 40 lít/năm/người của thế giới.

Đề xuất gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nội

Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. 

Tiếp tục gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô, chậm nộp hơn 11 nghìn tỷ

Tổng số tiền thuế tiêu thụ đặc biệt dự kiến phát sinh được gia hạn 4 kỳ (từ kỳ tính thuế tháng 6 đến kỳ tính thuế tháng 9) là khoảng 9.300-11.400 tỷ đồng.

Thu nhập thấp, thuế phí cao: Giảm gánh nặng cho dân

Câu chuyện tỷ trọng thuế trong giá xăng dầu nổi lên gần đây, là một minh chứng rõ ràng cho gánh nặng thuế phí của người Việt Nam.

Ổn định chính sách thuế để phục hồi kinh tế

Hiện có nhiều ý kiến đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với nhiều hàng hóa nhưng việc này sẽ khiến nguy cơ buôn lậu gia tăng, gây sức ép cho sản xuất trong nước. Cùng với đó, sẽ gia tăng chi phí, gánh nặng cho DN.

Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô điện chạy pin

Chính phủ vừa đề nghị giảm thuế suất tiêu thụ đặc biệt với ôtô điện chạy pin nhập khẩu, sản xuất lắp ráp trong nước trong 5 năm đầu.

Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô điện chạy pin từ 5-12%

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho biết, việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô điện chạy pin từ 5-12% làm giảm ngân sách nhà nước khoảng gần 800 tỷ đồng/năm.

Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt: Tiếp tục ưu đãi ô tô trong nước

Chính phủ ban hành Nghị định 104/2021/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.  

Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt: Tiếp tục ưu đãi ô tô trong nước

Chính phủ ban hành Nghị định 104/2021/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.

 

Gần 4 năm bỏ thuế nhập linh kiện, ngành ô tô Việt vẫn phụ thuộc nước ngoài

Báo cáo 4 năm thực hiện chính sách ưu đãi thuế nhập linh kiện ô tô, Bộ Tài chính cho rằng các doanh nghiệp ô tô phụ thuộc lớn vào sự phân công của các tập đoàn ô tô toàn cầu.

Thay đổi thuế tiêu thụ đặc biệt, giá ô tô sẽ giảm

Giá ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước sắp tới sẽ giảm khi thuế tiêu thụ đặc biệt thay đổi. Những dòng xe chiến lược, dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu sẽ được ưu tiên.

Xem xét gia hạn ưu đãi thuế đối với sản xuất, lắp ráp ô tô

Bộ Tài chính vừa được Phó Thủ tướng giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan để rà soát việc thực hiện ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ô tô, đồng thời xem xét việc tiếp tục ưu đãi này.

Chốt ngày cắt ưu đãi, ô tô nội lại tụt dốc

Sang năm 2021, khi ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ không còn thì ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ gặp bất lợi trước xe nhập khẩu. Khách hàng có tiền lại hướng đến những chiếc xe ngoại nhiều công nghệ, hiện đại, giá rẻ.

Ông chủ buôn siêu xe đắt đỏ nhất Việt Nam giã từ cuộc chơi

Để sở hữu một chiếc xe siêu sang, đại gia Việt phải chi hàng chục tỷ đồng tiền thuế phí. Thuế phí gấp từ 3-4 lần giá xe nhập khẩu khiến dung lượng thị trường bị thu hẹp. Kỳ vọng về thị trường tiềm năng “tan thành mây khói”.

Ô tô nhập giá rẻ tràn về, xe nội tăng bán ra: Cuối năm giá giảm tiếp

Ô tô nhập khẩu đang tăng tốc về Việt Nam, trong khi đó, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cũng tăng công suất. Nguồn cung lớn, liệu giá ô tô có tiếp tục giảm?

Đề xuất giảm thuế mới, ô tô sẽ tiếp tục giảm giá

Chủ trương giãn thuế tiêu thụ đặc biệt, giúp cho doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô duy trì dòng tiền, trong lúc gặp khó khăn do dịch Covid-19. Trong khi đó, đề xuất mới về giảm thuế có thể là kỳ vọng để ô tô giảm giá tiếp.