thuế tiêu thụ đặc biệt

Cập nhập tin tức thuế tiêu thụ đặc biệt

Giảm thuế phí, đừng vội mua ô tô, bình tĩnh chờ giảm giá mạnh

Với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước, ngoài đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ sắp tới có thể còn được hưởng ưu đãi về thuế giá trị gia tăng và cả thuế tiêu thụ đặc biệt, giá xe sẽ giảm mạnh.

Hưởng thuế nhập khẩu 0%, 5 năm nữa cũng đừng mơ ôtô giá rẻ

Theo cam kết trong EVFTA, ô tô nhập khẩu từ EU sẽ được hưởng thuế suất ưu đãi 0%. Thuế nhập khẩu giảm nhưng thuế tiêu thụ đặc biệt lại tăng, giá xe sang nhập từ EU về có giảm như kỳ vọng?

Mở cho ôtô ngoại tràn về, hỗ trợ xe nội bàn 2 năm chưa thông

Chính sách thuế với ô tô liên tiếp được đề xuất thay đổi để hỗ trợ sản xuất trong nước, nhưng hơn 2 năm qua vẫn chưa có sự điều chỉnh. Sự chậm trễ đó khiến nhiều doanh nghiệp ô tô nản lòng.

Giảm sâu 25 tỷ xuống 10 tỷ, dân Việt chờ thời tung tiền chơi ôtô sang

Tiêu thụ xe sang tăng đều hàng năm. Trong tổng số kim ngạch 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc năm 2019, riêng xe sang đã chiếm gần 1 tỷ USD. Có thể nói, người Việt ngày càng chi nhiều tiền cho xe sang.

‘Nên có chính sách phù hợp khuyến khích công nghiệp ô tô’

TS. Trương Văn Phước, nguyên quyền Chủ tịch Uỷ ban Giám sát tài chính Quốc gia cho rằng, để Việt Nam trở thành một nước công nghiệp hóa hiện đại, cần hỗ trợ những ngành công nghiệp cơ bản, then chốt như sản xuất ô tô.

Thuế chiếm một nửa, không thể có ô tô rẻ, biết rồi nói mãi

 Các DN ô tô lại đề xuất 1 loạt chính sách, chủ yếu về thuế để hạ giá xe. Thực tế,  nhìn vào những khoản thuế, phí một chiếc ô tô ở Việt Nam phải gánh không không biết đến khi nào mới rẻ.

Ô tô nhập giá chưa đến 100 triệu, xe nội trước tình thế sống còn

Giá nhập khẩu ô tô trung bình đang có xu hướng giảm. Với khu vực ASEAN, chỉ ở mức hơn 4.000 USD/xe chưa đến 100 triệu. Không lo tăng thuế, xe nhập sẵn sàng hạ giá đấu xe nội.

Ô tô đại hạ giá, hàng xóm rủ nhau rước xế hộp tiền tỷ

Nửa đầu 2019, nhiều người mạnh tay chi tiền “lên đời” xế hộp, lượng xe bán ra tăng 35% so cùng kỳ năm ngoái. Xe nhập tràn vào với giá rẻ khiến xe trong nước phải đại hạ giá hòng cạnh tranh và giữ thị phần.

Đánh thuế tiêu thụ đặc biệt: Điện thoại di động đâu phải hàng xa xỉ?

Vài ngày qua có rất nhiều ý kiến bàn luận về đề xuất bổ sung các mặt hàng nước hoa, điện thoại di động vào danh mục hàng hóa chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Đặc biệt đối với điện thoại di động (ĐTDĐ) - smartphone.

Mua chiếc ô tô 30 tỷ thuế phí, đại gia Việt ngậm ngùi bỏ siêu xe

Thuế phí cao ngất ngưởng, lại bị đánh chồng lên nhau khiến giá siêu xe, xe siêu sang “trên trời”. Đại gia Việt ngậm ngùi từ bỏ thú chơi tốn kém, mong chờ ngày giá giảm; còn ai vung tiền mua giờ này được nhìn với con mắt kính nể.

Quyền làm đẹp của hàng triệu chị em bị đánh thuế

 Mỹ phẩm hiện nay là phổ biến với nhiều người nhất là chị em, nếu đánh thuế khác nào đánh vào quyền làm đẹp của phụ nữ.

 

Một đề xuất mới, đánh thẳng túi tiền hàng triệu chị em Việt Nam

UBND TP.HCM đề nghị nghiên cứu bổ sung vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với điện thoại di động, camera, nước hoa, mỹ phẩm, dịch vụ kinh doanh game, dịch vụ thẩm mỹ.

Xế sang bằng giá xe cỏ, Camry xếp hàng về Việt Nam

Thị trường xe hơi tuần qua thu hút bạn đọc khi những hình ảnh hàng nghìn chiếc xế hộp Camry xếp hàng ở cảng chờ làm thủ tục về Việt Nam.

Ô tô Đức về Việt Nam giảm giá 30%: Dằn tiền chờ xe sang

 Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ô tô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.

 

Đề xuất mới từ Bộ Tài chính: Hàng loạt ô tô tăng thuế mạnh

Nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong nước đầu tư sản xuất và tiêu thụ ô tô tải sản xuất trong nước, Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế nhập khẩu lên mức thuế suất 25% đối với một số loại ô tô tải nhập khẩu.

Tăng thuế để chống béo phì: Mục tiêu còn xa, nguy cơ cận kề

Dự thảo Luât thuế TTĐB với đề xuất áp thuế TTTB lên nước ngọt ở mức 10%, một lý do được đưa ra là nhằm ngăn chặn nguy cơ béo phí do lạm dụng đồ uống này.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô: Thông tin mới gây lo ngại

"Cần tiếp tục duy trì và tăng mức thu của chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô, nhiên liệu hóa thạch nhằm hạn chế tiêu dùng các loại hàng hóa này".

Ra mẫu mới, ô tô sang tự hạ mình, ‘vợt’ khách bình dân

Năm 2019 thị trường xe sang sẽ chứng kiến sự xuất hiện hàng loạt mẫu xe cỡ trung mới, được trang bị công nghệ hiện đại, giá bán hợp lý, tranh giành cả khách hàng của xe bình dân.

Đón thời 4 bánh giá rẻ, ô tô Việt dưới 300 triệu ra hàng cả loạt

 Một mẫu xe hạng A hiện có giá bán trên 300 triệu đồng, nếu giảm từ 60-90 triệu đồng, sẽ chỉ còn hơn 200 triệu đồng, phù hợp với khả năng thanh toán của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

Thay đổi lớn về thuế: Ô tô Việt giảm giá ngay hơn 100 triệu

Nếu hoàn tất cả sản xuất động cơ tại Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa sẽ đạt trên 60% khi đó giá xe sẽ giảm khoảng 30% và chiếc xe 600 triệu đồng sẽ giảm 180 triệu đồng.