thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

180 nghìn tấn chín rộ, Bắc Giang muốn bán vải thiều qua sàn online

Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, trong khi vải thiều đã đến kỳ thu hoạch rộ với sản lượng ước đạt 180.000 tấn, Bắc Giang mong muốn cơ quan chức năng hỗ trợ để bán vải trên sàn thương mại điện tử.

Masan bắt tay Alibaba phát triển hệ thống bán lẻ tỷ đô ở Việt Nam

Tập đoàn Masan vừa công bố chuyển nhượng 5,5% cổ phần phát hành mới (tương đương 400 triệu USD) của The CrownX cho nhóm các nhà đầu tư gồm có Tập đoàn Alibaba cùng Baring Private Equity Asia (BPEA).

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Con gái xứ Đông bán vải vườn nhà ra sàn quốc tế

Nửa tấn vải u trứng trắng đã được bán chỉ sau 4 giờ của ngày đầu tiên cho thấy hiệu quả lớn trong chương trình đưa quả Hải Dương lên sàn thương mại điện tử.

Vải thiều và nông sản Hải Dương lên 4 sàn thương mại điện tử lớn

Đại diện bốn sàn thương mại điện tử lớn gồm: Postmart, Vỏ Sò, Sendo và Lazada vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị sản xuất, thu mua vải và nông sản của Hải Dương để mở kênh tiêu thụ thường xuyên trên các sàn này.

Quảng cáo Facebook sẽ ít phụ thuộc dữ liệu người dùng

Phản đối chính sách mới của Apple nhưng Facebook cũng đồng thời có động thái riêng để không phụ thuộc iOS.  

Alibaba nhảy vào đẩy thị trường hàng tiêu dùng Việt thành "đấu trường sinh tử"

Alibaba vừa rót vốn vào công ty sở hữu chuỗi bán lẻ VinMart, đẩy cuộc chơi bán lẻ offline và online tại Việt Nam thêm kịch tính.

 

Chiêu trò dối trá trong ngành livestream ở Trung Quốc

Các ngôi sao mạng được biết đến là những gương mặt hái ra tiền trong các buổi livestream bán hàng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, con số thực tế có thể chỉ rất ít ỏi.

Đơn hàng nông sản trên các sàn Postmart, Vỏ Sò tăng 2 lần trong dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng gây ùn ứ nông sản đến kỳ thu hoạch, bên cạnh áp dụng các biện pháp phòng Covid-19, Vietnam Post và Viettel Post đẩy mạnh hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên tiêu thụ trên các sàn Postmart, Vỏ Sò.

Bán hàng đa kênh - hướng mới cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021

Với sự phát triển sôi động của thương mại điện tử, phát triển mô hình bán hàng đa kênh O2O sẽ giúp các doanh nghiệp bán lẻ tiếp cận nhanh chóng với khách hàng, tăng sức mua, phù hợp trong bối cảnh dịch Covid-19.

Bán hàng vào chợ mới, vải thiều u trứng đắt giá hiếm có

Vải thiều u trứng Thanh Hà năm nay chính thức lên sàn thương mại điện tử. Đáng chú ý, những hộp vải hữu cơ này còn được rao bán với giá cao chót vót.

Sản phẩm phòng dịch giảm giá mạnh trên kênh online

Khi người dân ở nhà nhiều hơn, các sản phẩm phòng dịch được vận chuyển tận tay, với giá bán có khi giảm một nửa.

Đặt mua giày online, khách tá hỏa vì nhận được đôi vớ

Một người chuyên mua hàng online phản ánh đặt mua giày thể thao trên sàn Lazada nhưng nhận được thông báo đã hết hàng, cuối cùng vị khách này nhận được gói hàng là một… đôi vớ.

Facebook mất lợi thế, nhà bán dịch chuyển sang thương mại điện tử

Khi Facebook mất lợi thế từ việc hiển thị quảng cáo, các nhà bán hàng bắt đầu nghĩ đến các phương án khác để bảo đảm doanh thu.

Bán hàng online như thế nào sau iOS 14.5

Giới chuyên gia cho rằng người bán hàng online cần đa dạng hóa nền tảng giao tiếp và phục vụ khách hàng, đặc biệt là tận dụng các sàn TMĐT thay vì lệ thuộc quá nhiều vào một nền tảng như trước.

TikTok thử nghiệm mua sắm trong ứng dụng, thách thức Facebook

TikTok kết hợp với nhiều thương hiệu để thử nghiệm bán hàng trong ứng dụng tại châu Âu, xóa nhòa ranh giới giữa mạng xã hội và mua sắm trực tuyến.

 

Sàn Postmart mở chiến dịch hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản có tính mùa vụ

Vải thiều Hải Dương, dưa hấu Quảng Bình và mít Thái của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là 3 loại nông sản có tính mùa vụ đầu tiên được Vietnam Post chọn hỗ trợ nông dân tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Postmart.

Sàn Postmart mở chiến dịch hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản có tính mùa vụ

Vải thiều Hải Dương, dưa hấu Quảng Bình và mít Thái của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là 3 loại nông sản có tính mùa vụ đầu tiên được Vietnam Post chọn hỗ trợ nông dân tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Postmart.

Quyết không giải cứu, dân Hải Dương đồng loạt làm việc chưa từng có

Không còn trông chờ vài giải cứu, quả vải Hải Dương lần đầu tiên sẽ bán trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử.

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. 

Vỏ Sò, Postmart sẽ thêm tính năng gắn sản phẩm với thương hiệu từng hộ nông dân

Nhấn mạnh lợi ích của việc gắn sản phẩm với thương hiệu cụ thể của từng gia đình nông dân, cả hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart của các doanh nghiệp bưu chính đều cho biết đang triển khai để sớm bổ sung tính năng này.