thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Start-up dịch vụ TMĐT cho nam giới gọi vốn thành công tại Shark Tank

Chương trình gameshow Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) mùa 4 vừa chính thức mở màn. Ngay từ tập đầu tiên, Shark Tank đã thu hút người xem với sự xuất hiện của start-up với mong ước tạo nên đế chế thương mại điện tử dành cho nam giới.

Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản, đẩy mạnh thương mạnh điện tử

Để phù hợp với yêu cầu của thực tiễn, giai đoạn tới sẽ chú trọng phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản theo chuỗi bền vững có ứng dụng thương mại điện tử và truy xuất nguồn gốc.

Người Việt ngày càng cởi mở với mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh và dịch chuyển sang nhóm người dùng lớn tuổi hơn. Một số nghiên cứu cho thấy, người dùng cũng cởi mở hơn khi chia sẻ các đánh giá trên website mua sắm trực tuyến.

‘Ông trùm’ M&A đang tìm kiếm đối tác để phát triển kênh bán hàng trực tuyến?

Sự tham gia của các DN bán lẻ giàu tiềm lực vào TMĐT vừa phản ánh xu thế tất yếu của lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ, vừa là tín hiệu tích cực cho thấy, người tiêu dùng Việt sẽ được hưởng nhiều giá trị và lợi ích hơn.

Doanh thu bán lẻ công nghệ tăng trưởng mạnh trong quý 1

Các công ty niêm yết trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng công nghệ tại Việt Nam như FRT, Digiworld, Thế Giới Di Động đều ghi nhận doanh thu tăng so với cùng kỳ.

Ông chủ Louis Vuitton, Dior rao bán vải, da cao cấp thừa giá từ 4 USD/mét

LVMH đang rao bán trực tuyến các loại vải và da cao cấp chưa sử dụng với mức giá chiết khấu "giật mình" chỉ từ 4 USD mỗi mét.

49% người Việt xóa app mua sắm sau khi cài đặt

Con số đáng báo động này cho thấy các sàn thương mại điện tử Việt Nam cần cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ mới có thể giữ được chân khách hàng.

Chẳng cần đàn ông, chị em Việt Nam có xu hướng tự mua đồ điện máy

Phụ nữ Việt Nam ở độ tuổi từ trên 35 có nhu cầu mua sắm đồ điện tử, điện máy tăng cao. Tỷ lệ nữ giới sắm đồ điện tử, điện máy trực tuyến thậm chí còn ngang ngửa với nam giới.

Doanh nghiệp khó tuyển lao động chuyên trách TMĐT

Chỉ 23% doanh nghiệp có lao động chuyên trách về TMĐT trong năm 2020, nhiều doanh nghiệp khó tuyển dụng lao động có kỹ năng trong lĩnh vực này dù có nhu cầu.

Vietnam Post ưu đãi ‘90 ngày vàng’ cho khách hàng thương mại điện tử

Từ ngày 22/4 - 31/7/2021 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) triển khai chương trình “90 ngày vàng dành cho khách hàng Thương mại điện tử”, áp dụng cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới trên địa bàn Hà Nội.

Thương mại điện tử Việt Nam cán mốc 52 tỷ USD vào 2025

Quy mô thương mại điện tử Việt Nam tăng rất nhanh, tới 2025 ước đạt 52 tỷ USD.

Cạnh tranh với hàng Trung Quốc trên thương mại điện tử

Dưới áp lực của hàng hoá nước ngoài trên các trang thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt cần tận dụng các thế mạnh nội tại để cạnh tranh.

Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô 13,2 tỷ USD năm 2020

Thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2020. Hành vi người dùng thay đổi khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm tới kinh doanh trực tuyến và chuyển đổi số.

Công bố chỉ số thương mại điện tử 2021: Cơ hội để các địa phương thu hẹp khoảng cách số

Khoảng cách chênh lệch trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giữa các địa phương vẫn là vấn đề lớn khi TP.HCM và Hà Nội bỏ xa những tỉnh thành còn lại về chỉ số TMĐT.

Công bố chỉ số thương mại điện tử 2021: Cơ hội để các địa phương thu hẹp khoảng cách số

Khoảng cách chênh lệch trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giữa các địa phương vẫn là vấn đề lớn khi TP.HCM và Hà Nội bỏ xa những tỉnh thành còn lại về chỉ số TMĐT.

Thuyết phục nông dân ứng dụng công nghệ số qua mô hình “người truyền cảm hứng”

Tại một số tỉnh, sàn thương mại điện tử Postmart thuyết phục bà con tiếp cận công nghệ số, tham gia bán hàng trên sàn bằng chính những chia sẻ của các nông dân kinh doanh thành công trên sàn - những “người truyền cảm hứng”.

Thuyết phục nông dân ứng dụng công nghệ số qua mô hình “người truyền cảm hứng”

Tại một số tỉnh, sàn thương mại điện tử Postmart thuyết phục bà con tiếp cận công nghệ số, tham gia bán hàng trên sàn bằng chính những chia sẻ của các nông dân kinh doanh thành công trên sàn - những “người truyền cảm hứng”.

Thế hệ Millennial và Gen-Z, tương lai của ngân hàng số Việt Nam

Tiến bộ của thương mại điện tử và công nghệ thanh toán cùng với sự sẵn sàng áp dụng công nghệ mới của giới trẻ là đòn bẩy cho sự tăng tốc trong sử dụng ngân hàng số - một hình thức ngân hàng được ưa chuộng tại VN.

Người dùng có thể truy xuất thông tin nguồn gốc sản phẩm OCOP

Đây là hệ thống quản lý dữ liệu chung và thống nhất về chương trình OCOP từ trung ương đến địa phương phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, giám sát sản phẩm sau khi được công nhận. 

Thêm 33 nhà cung cấp nông sản trên 2 sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp bưu chính

Trong 10 ngày đầu tháng 4, hai sàn thương mại điện tử của Vietnam Post và Viettel Post đã ghi nhận hơn 2.600 đơn nông sản và có thêm 33 nhà cung cấp sản phẩm nông sản và đặc sản vùng miền mở mới gian hàng.