thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Facebook mất lợi thế, nhà bán dịch chuyển sang thương mại điện tử

Khi Facebook mất lợi thế từ việc hiển thị quảng cáo, các nhà bán hàng bắt đầu nghĩ đến các phương án khác để bảo đảm doanh thu.

Bán hàng online như thế nào sau iOS 14.5

Giới chuyên gia cho rằng người bán hàng online cần đa dạng hóa nền tảng giao tiếp và phục vụ khách hàng, đặc biệt là tận dụng các sàn TMĐT thay vì lệ thuộc quá nhiều vào một nền tảng như trước.

TikTok thử nghiệm mua sắm trong ứng dụng, thách thức Facebook

TikTok kết hợp với nhiều thương hiệu để thử nghiệm bán hàng trong ứng dụng tại châu Âu, xóa nhòa ranh giới giữa mạng xã hội và mua sắm trực tuyến.

 

Sàn Postmart mở chiến dịch hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản có tính mùa vụ

Vải thiều Hải Dương, dưa hấu Quảng Bình và mít Thái của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là 3 loại nông sản có tính mùa vụ đầu tiên được Vietnam Post chọn hỗ trợ nông dân tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Postmart.

Sàn Postmart mở chiến dịch hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản có tính mùa vụ

Vải thiều Hải Dương, dưa hấu Quảng Bình và mít Thái của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là 3 loại nông sản có tính mùa vụ đầu tiên được Vietnam Post chọn hỗ trợ nông dân tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Postmart.

Quyết không giải cứu, dân Hải Dương đồng loạt làm việc chưa từng có

Không còn trông chờ vài giải cứu, quả vải Hải Dương lần đầu tiên sẽ bán trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử.

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. 

Vỏ Sò, Postmart sẽ thêm tính năng gắn sản phẩm với thương hiệu từng hộ nông dân

Nhấn mạnh lợi ích của việc gắn sản phẩm với thương hiệu cụ thể của từng gia đình nông dân, cả hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart của các doanh nghiệp bưu chính đều cho biết đang triển khai để sớm bổ sung tính năng này.

3 ngành nghề ‘lên ngôi’ hậu Covid-19

Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến thị trường lao động toàn cầu trong 2 năm qua khiến nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng sâu sắc, nhưng giữa “tâm bão” vẫn có những ngành tăng trưởng tốt, hứa hẹn bùng nổ mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

'Cõng' quá nhiều chi phí, nhiều DN phải lặng lẽ rời sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp khó tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế vì sản phẩm phải "cõng" quá nhiều chi phí cũng như chưa có hành lang pháp lý hỗ trợ cho hoạt động giao dịch này.

Nền tảng Telio mở rộng hoạt động kinh doanh tới Thanh Hóa, Khánh Hòa

Ngày 5/5/2021, Telio - nền tảng thương mại điện tử B2B vừa công bố mở rộng hoạt động kinh doanh sang 2 tỉnh mới là Thanh Hóa và Khánh Hòa, nhằm phục vụ thị trường bán lẻ tại nhiều quận, huyện tại đây.

Thanh toán số và giao dịch thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Covid-19 khiến người tiêu dùng Việt dịch chuyển sang thanh toán online nhiều hơn, gia tăng tần suất dùng thương mại điện tử.

Thanh toán số và giao dịch thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Covid-19 khiến người tiêu dùng Việt dịch chuyển sang thanh toán online nhiều hơn, gia tăng tần suất dùng thương mại điện tử.

Start-up dịch vụ TMĐT cho nam giới gọi vốn thành công tại Shark Tank

Chương trình gameshow Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) mùa 4 vừa chính thức mở màn. Ngay từ tập đầu tiên, Shark Tank đã thu hút người xem với sự xuất hiện của start-up với mong ước tạo nên đế chế thương mại điện tử dành cho nam giới.

Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản, đẩy mạnh thương mạnh điện tử

Để phù hợp với yêu cầu của thực tiễn, giai đoạn tới sẽ chú trọng phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản theo chuỗi bền vững có ứng dụng thương mại điện tử và truy xuất nguồn gốc.

Người Việt ngày càng cởi mở với mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh và dịch chuyển sang nhóm người dùng lớn tuổi hơn. Một số nghiên cứu cho thấy, người dùng cũng cởi mở hơn khi chia sẻ các đánh giá trên website mua sắm trực tuyến.

‘Ông trùm’ M&A đang tìm kiếm đối tác để phát triển kênh bán hàng trực tuyến?

Sự tham gia của các DN bán lẻ giàu tiềm lực vào TMĐT vừa phản ánh xu thế tất yếu của lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ, vừa là tín hiệu tích cực cho thấy, người tiêu dùng Việt sẽ được hưởng nhiều giá trị và lợi ích hơn.

Doanh thu bán lẻ công nghệ tăng trưởng mạnh trong quý 1

Các công ty niêm yết trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng công nghệ tại Việt Nam như FRT, Digiworld, Thế Giới Di Động đều ghi nhận doanh thu tăng so với cùng kỳ.

Ông chủ Louis Vuitton, Dior rao bán vải, da cao cấp thừa giá từ 4 USD/mét

LVMH đang rao bán trực tuyến các loại vải và da cao cấp chưa sử dụng với mức giá chiết khấu "giật mình" chỉ từ 4 USD mỗi mét.

49% người Việt xóa app mua sắm sau khi cài đặt

Con số đáng báo động này cho thấy các sàn thương mại điện tử Việt Nam cần cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ mới có thể giữ được chân khách hàng.