thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Nữ tiếp viên hàng không bỏ việc đi bán hàng livestream, kiếm tiền khủng

Cách đây 8 tháng, Meng Hu đã bỏ công việc tiếp viên hàng không ở Quảng Châu, Trung Quốc để theo đuổi sự nghiệp bán hàng “livestream”.

 

Đặt TV ‘khủng’ bị lỗi, khổ chủ chật vật vì phải tự đóng gói trả hàng

Nếu lựa chọn mua sản phẩm từ bên thứ ba, bạn nên nghiên cứu kỹ các điều khoản, điều lệ trả hàng, hoàn tiền, đổi hàng lỗi của sàn thương mại điện tử để tránh gặp bất lợi cho bản thân.

Cài chục ví điện tử trên smartphone: Dùng vài lần, hết khuyến mãi là bỏ

Hàng loạt ví điện tử ra đời nhưng sau khi hết khuyến mại lại bị người tiêu dùng lãng quên.

Visa hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt bão Covid-19

Với mục tiêu hỗ trợ DN vừa và nhỏ vượt qua những khó khăn và trở ngại trong kinh doanh, Visa hợp tác với Shopee và Now để khởi động chương trình hỗ trợ phục hồi kinh tế trong mùa dịch.

Bất chấp Covid-19, thương hiệu Alaishy đột phá doanh thu nhờ ứng dụng Digital Marketing

Trong mùa dịch Covid-19, Alaishy Việt Nam đã có sự chuyển đổi nhanh nhạy hình thức marketing, bán hàng, ứng dụng Digital Marketing để tạo ra sự đột phá về doanh thu.

Mua hàng online dịp 9/9, nhiều người nhận hộp chứa sỏi đá

Nhiều người mua hàng khuyến mãi dịp 9/9 trên các sàn thương mại điện tử cho biết họ chỉ nhận được sỏi đá. Dưới góc độ kinh doanh, đây là chiêu trò để thăng hạng trên sàn TMĐT.

Cần khuyến khích dịch vụ công sử dụng Vpostcode

Việc số hóa địa chỉ của người dân sẽ mở ra nhiều khả năng ứng dụng trong thực tế, đặc biệt liên quan đến việc định hướng xây dựng chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính. 

Grab, MoMo đang 'lấn sân' sang thị trường TMĐT Việt Nam

Grab và MoMo đều là những tên tuổi quen thuộc nhưng khá mới mẻ khi tham gia vào thương mại điện tử tại Việt Nam gần đây.

Website TMĐT bán hàng giả, hàng cấm sẽ bị phạt tiền, thu hồi tên miền

Từ 15/10, các cá nhân có hành vi bán hàng giả, hàng cấm hoặc hàng vi phạm sở hữu trí tuệ trên website TMĐT sẽ bị xử phạt tới 20 triệu đồng. Mức phạt dành cho các tổ chức, doanh nghiệp sẽ nặng gấp đôi.

Website TMĐT bán hàng giả, hàng cấm sẽ bị phạt tiền, thu hồi tên miền

Từ 15/10, các cá nhân có hành vi bán hàng giả, hàng cấm hoặc hàng vi phạm sở hữu trí tuệ trên website TMĐT sẽ bị xử phạt tới 20 triệu đồng. Mức phạt dành cho các tổ chức, doanh nghiệp sẽ nặng gấp đôi.

Vpostcode giải nhiều bài toán khó cho người dân và doanh nghiệp

Không chỉ riêng ngành bưu chính -chuyển phát, logistics cần có Vpostcode, mà nhiều ngành, lĩnh vực khác như cung ứng dịch vụ điện, nước, gas, viễn thông, dịch vụ an ninh... cũng đều rất cần cơ sở dữ liệu địa chỉ chính xác gắn với định vị vệ tinh.

Grab, MoMo đang 'lấn sân' sang thị trường TMĐT Việt Nam

Grab và MoMo đều là những tên tuổi quen thuộc nhưng khá mới mẻ khi tham gia vào thương mại điện tử tại Việt Nam gần đây.

Giải bài toán tìm đường bằng VPostcode

Nền tảng mã địa chỉ bưu chính VPostcode là lời giải tối ưu cho bài toán tìm đường của nhiều nhân viên bưu chính, chuyển phát, giao nhận, logistics, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ thương mại điện tử.

Vietnam Post ưu đãi đặc biệt khách hàng thương mại điện tử

Mạng lưới bưu chính phủ rộng đến tận cấp xã, phường, đội ngũ giao hàng, thu tiền dày kinh nghiệm, nhiều gói dịch vụ riêng cho từng khách hàng, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vẫn là đơn vị chuyển phát được nhiều sàn thương mại điện tử lựa chọn.

30 phút livestream, nữ hoàng đồ gia dụng kiếm nghìn tỷ

Chỉ trong 30 phút, doanh số đã đạt hàng nghìn tỷ đồng. Năm 2020, livestream bán hàng đã thể hiện một sức sống mãnh liệt chưa từng có.

1.000 mặt hàng bán ra mỗi phút trên kênh TMĐT ngày 9.9

Chỉ riêng một kênh thương mại điện tử, mỗi phút ở giờ cao điểm ghi nhận 1.000 mặt hàng bán ra.

Hoàn thiện pháp lý, thúc đẩy ứng dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử

Thông tư 22 mới được Bộ TT&TT ban hành quy định cụ thể các yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số, từ đó góp phần thúc đẩy ứng dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử.

Chưng hửng trước chiêu trò giảm giá ảo trong ngày "siêu mua sắm 9/9"

Việc nâng giá sản phẩm rồi hạ xuống để kích thích nhu cầu của người dùng đã xuất hiện tại Việt Nam trong nhiều năm. Đến nay, tình trạng này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Nở rộ trào lưu livestream bán hàng - người tiêu dùng mất gì?

Bán hàng livestream là trào lưu mới nổi, được xem là rất hiệu quả trong thời đại công nghệ số. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cẩn trọng để khỏi vừa mất tiền oan, lại chuốc bực tức vào người.

Người mua hàng dễ sập bẫy trên Amazon vì chiêu trò mới

Amazon vốn thu hút nhiều người dùng hơn so với các đối thủ như Walmart, Target và eBay vì có tới hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn lượt đánh giá trên mỗi sản phẩm. Tuy nhiên, hiện nay, đánh giá giả và thật ngày càng khó phân biệt.