thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Shopee nâng cao năng lực hậu cần hỗ trợ nhà bán hàng

Các nền tảng thương mại điện tử đẩy mạnh gia tăng năng lực kho bãi và hậu cần, nhằm hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán hàng tại Việt Nam, tạo lợi thế cạnh tranh vào giai đoạn mua sắm bùng nổ cuối năm. 

Thanh toán trực tuyến kém phát triển, rủi ro càng lớn cho doanh nghiệp TMĐT

Tỷ lệ thanh toán tiền mặt vẫn chiếm tới gần 90% các giao dịch thương mại điện tử, điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp TMĐT.

Cảnh báo ứng dụng hoàn tiền mua sắm kiểu đa cấp

Cashback là một hình thức mua sắm được hiểu là người mua hàng sẽ được hoàn lại một phần tiền khi mua sắm qua thẻ ngân hàng, ví điện tử hoặc ứng dụng mua hàng. 

Vốn 20 triệu đồng, nghỉ việc văn phòng, khởi nghiệp thành công nhờ bán đồ second hand

Từ một nhân viên văn phòng, chi tiêu khó khăn với đồng lương ít ỏi, chị Hà quyết định "khởi nghiệp", tự kinh doanh online với số vốn 20 triệu đồng.

Vì sao nhân viên giao hàng Hàn Quốc đồng loạt nghỉ ngày 14/8?

Lần đầu tiên sau 3 thập kỷ, nhân viên giao hàng Hàn Quốc được tận hưởng một ngày nghỉ đúng nghĩa.

Thêm Đức điều tra chống độc quyền với Amazon

Văn phòng chống độc quyền liên bang Đức sẽ xem xét, liệu Amazon có đang lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường thương mại trực tuyến để chi phối giá bán của các nhà bán lẻ trên nền tảng.

Thận trọng với chương trình “tiêu dùng hoàn tiền”

Qua quá trình theo dõi và thu thập thông tin qua các phương tiện Internet, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy nhiều trang TMĐT, ứng dụng internet được quảng cáo theo mô hình cashback, có nhiều dấu hiệu đáng nghi ngờ. 

 

 

Canada mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với Amazon

Cơ quan chống độc quyền của Canada đang tiến hành một cuộc điều tra để đánh giá những hành vi thương mại của Amazon.

Nhái thương hiệu lớn để lừa đảo bán hàng online

Lợi dụng sự cả tin của khách hàng và uy tín của nhiều thương hiệu lớn, gần đây một số người đã liên tục lập ra các fanpage giả mạo lừa đảo người tiêu dùng.

Người tiêu dùng tức phát khóc vì tin theo quảng cáo như "rót mật vào tai" trên mạng xã hội

Tin vào những lời quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội như 'rót mật vào tai', không ít người rơi vào cảnh dở khóc dở cười, tiền mất tật mang khi mua phải hàng hóa, dịch vụ kém chất lượng.

Giới bán hàng online chiếm tài khoản người nổi tiếng để xả kho đồ ngủ

Các hacker bí ẩn không còn quá e dè như trước đây mà sẵn sàng chào hàng dịch vụ chiếm quyền Facebook tràn lan trên mạng xã hội.

Có gì đằng sau những buổi livestream ngàn view, chốt đơn 'thoăn thoắt' không kịp đếm?

Người tiêu dùng ngày nay đã 'tỉnh táo' hơn trước rất nhiều, nhưng các chiêu trò livestream cũng ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Lạ đời combo dụng cụ ăn xin được rao bán với giá cao không tưởng

Sau lá bàng, đồng nát, những ngày gần đây trên một trang thương mại điện tử xuất hiện những những chiếc túi cói, gậy… được người bán đặt đặt tên là “combo ăn xin” hay “túi ăn xin” khiến nhiều người ngỡ ngàng.

‘Số hóa’ dịch vụ: HEINEKEN ship bia, nước táo lên men tận cửa trong 60 phút

Đặt hàng tại nhà, nhận bia, nước táo lên men lạnh chỉ trong 60 phút; khám phá những nội dung được “đo ni đóng giày” cho khách hàng trên nền tảng số… là những trải nghiệm HEINEKEN Việt Nam mang đến người dùng thông qua quá trình chuyển đổi số.

Chơi với sàn quốc tế, đường thẳng nông dân ra toàn cầu

Để chuẩn bị và tham gia tốt vào kênh bán hàng trực tuyến Amazon, doanh nghiệp phải có sự hiểu biết và khát vọng thâm nhập toàn cầu, đồng thời sản phẩm phải đáp ứng được yêu cầu về chất lượng của thị trường quốc tế.

Sinh viên năm nhất kiếm 20 - 30 triệu/tháng nhờ… livestream

Xu hướng bán hàng qua livestream đang trở thành giải pháp hữu hiệu cho người kinh doanh trong thời điểm hiện nay.

Nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên kênh thương mại điện tử

Kể từ khi ca mắc Covid-19 mới được phát hiện tại Đà Nẵng, nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên nhiều kênh bán hàng.

Cẩn trọng mất tiền khi lưu tài khoản ở trang mua bán online

Một tài khoản Visa của ACB đã bị bốc hơi gần 100 triệu đồng chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ dù thẻ vẫn đang nằm trong ví của khách hàng

Lật tẩy 4 mánh khóe livestream bán hàng nghìn đơn của các shop online

Bán hàng online nói chung và bán theo hình thức livestream nói riêng là một ngành nghề đòi hỏi sự linh hoạt, thậm chí nhiều khi còn đi kèm các mánh khóe để thu hút người mua.

Từ kho hàng lậu 'khủng' Lào Cai, lộ phần mềm lấy mã định danh người dùng nguy hiểm

Tổng cục QLTT khuyến cáo người tiêu dùng trên cả nước phải hết sức thận trọng khi mua hàng qua hình thức phát hình trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội.