thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Ebay đàm phán bán mảng quảng cáo trị giá 8 tỷ USD

Tập đoàn Mỹ Ebay đang đàm phán để bán mảng quảng cáo cho tập đoàn Na Uy Adevinta trong nỗ lực tái tập trung vào kinh doanh chợ trực tuyến cốt lõi.

VPBank ra mắt website phong cách thương mại điện tích hợp trí tuệ nhân tạo

Ngày 17/7/2020, VPBank ra mắt website mới tại địa chỉ www.vpbank.com.vn đậm dấu ấn thương mại điện tử, đồng thời tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đại bậc nhất trên thị trường tài chính - ngân hàng Việt Nam.

Sự thật đằng sau những 'nữ hoàng livestream'

Chi phí cố định để thuê một KOL (key opinion leader) nổi tiếng tham gia livestream bán hàng có thể lên đến hàng chục nghìn USD, thương hiệu thuê họ chưa chắc hòa vốn.

Vì sao hàng giả thương hiệu tràn lan trên các kênh thương mại điện tử?

Nhiều ông chủ 9x, 2000 sử dụng hình ảnh hào nhoáng, siêu xe để lôi kéo đối tượng khác cùng làm giàu bằng những cách bất hợp pháp. 

Kỷ lục chiếc giỏ mây và cơn sốt chổi đót, nón lá trên Amazon

Sau khi tiếp cận kênh Amazon, hàng trăm sản phẩm đã đến tay khách hàng. Từ một căn xưởng nhỏ trên gác mái với vỏn vẹn 4 nhân viên, doanh nghiệp đã vươn lên thành xưởng sản xuất rộng 300 m2 với 35 nhân viên.

Chân dung 'nữ hoàng livestream' bán được tên lửa 5,6 triệu USD

Với 16 năm kinh nghiệm bán hàng online, Viya biết chính xác cô cần làm gì để khiến người xem mua hàng nhiều hơn.

Mua hàng trực tuyến ảnh hưởng xấu tới môi trường hơn mua trực tiếp

Nếu cho rằng mua sắm qua mạng thân thiện với môi trường hơn đến cửa hàng mua trực tiếp, bạn đã nhầm.

 

Chợ mạng thay cô bán hàng rong, món nào món ý đắt khách không ngờ

Quen với cô hàng rong ve chai đồng nát nhưng thôi thì thời đại 4.0 rồi lên chợ mạng mua cho nó "soang choảnh".

Lazada được vinh danh ‘Nơi làm việc tốt nhất châu Á’ năm 2020

Lazada Việt Nam vinh dự là nền tảng TMĐT duy nhất nằm trong top 66 công ty tại Việt Nam được trao giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020” do HR Asia - tạp chí Nhân sự Hàng đầu châu Á tổ chức.

Thương mại điện tử - ‘diều gặp gió’ thời Covid-19

Sự lây lan của Covid-19 tạo ra sự thay đổi bền vững lên thói quen của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, thậm chí khiến nhiều công ty rút hẳn khỏi lĩnh vực bán lẻ vật lý truyền thống.

Sau Covid-19, thêm 50% người mua sắm online là khách mới

Việc được khuyên ở nhà tránh dịch đã khiến nhiều người hình thành thói quen mua hàng trên Internet.

Truy tìm giám đốc sàn thương mại điện tử bán hàng hiệu tại Việt Nam

Công an phát thông báo truy tìm ông Loic Erwan Kevin Guatier – Giám đốc công ty CP Leflair, tức sàn thương mại điện tử Leflair bị tố cáo chiếm đoạt tiền tỷ. 

Cẩn trọng với hàng quán chỉ bán thức ăn online

Việc mua bán thực phẩm trực tuyến trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Cẩn trọng với hàng quán chỉ bán thức ăn online

Việc mua bán thực phẩm trực tuyến trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

7 xu hướng mua sắm nổi bật sau lễ hội ‘Sale hè rực rỡ’ trên Lazada

Lễ hội mua sắm “Sale hè rực rỡ” của nền tảng TMĐT Lazada diễn ra từ 18-22/6/2020 đã khép lại với nhiều trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng, nhà bán hàng và các thương hiệu.

Ve chai, đồng nát sắt vụn giao dịch sôi động trên sàn thương mại điện tử

Các sản phẩm ve chai, đồng nát sắt vụn bất ngờ được rao bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử với giá cả hấp dẫn.

Tiểu thương hơn 20 năm bán hoa quả tiết lộ nguồn gốc nho không hạt bán tràn lan

Chị Đỗ Thị Xiêm - một tiểu thương -  cho biết, hơn 20 năm bán hoa quả, chỉ nhìn chùm nho chưa cần ăn chị đã biết đây không phải nho Việt Nam. 

Hạt vải thiều ăn xong vứt đi, nay rao bán 1 triệu đồng/kg

Trên nhiều trang thương mại điện tử quốc tế, hạt vải được rao bán với giá lên tới hàng triệu đồng mỗi kg.

Lazada toàn cầu có Tổng Giám đốc mới

Ông Li Chun sẽ kế nhiệm ông Pierre Poignant trở thành Tổng Giám đốc (CEO) Lazada với nhiệm vụ đẩy nhanh tăng trưởng thông qua địa phương hóa mạnh hơn.

 

Dịch bệnh là chất xúc tác cho thương mại điện tử

Nhìn ở khía cạnh tích cực, dịch bệnh đã giúp người dùng thay đổi thói quen, kéo theo sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.