Trọng trách Việt Nam trong năm ASEAN đối mặt nhiều thách thức

Hội nghị Cấp cao ASEAN 37 và các hội nghị liên quan tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 12-15/11 tại Hà Nội là kỳ hội nghị quan trọng nhất trong năm 2020. 

Đổi mới tư duy phát triển

Trong giai đoạn 2021 - 2030 tới đây, cần đổi mới tư duy, đẩy mạnh cải cách thể chế, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Chuyển đổi số là tầm nhìn để quốc gia hưng thịnh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đất nước phải ổn định để phát triển, muốn phát triển thì động lực quan trọng nhất là phải sử dụng công nghệ, nhất là công nghệ số.

Doanh nghiệp Việt sẽ bị loại khỏi cuộc chơi nếu không chuyển đổi số

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh chuyển đổi số đã trở thành vấn đề sống còn. Trong 10 nhà lãnh đạo, có tới 9 người đã sẵn sàng cho chuyển đổi số.

Chuyển đổi số để hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường

Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số được nhận định là một tiền đề quan trọng để Việt Nam có thể hiện thực hóa các cơ hội do cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.

Vì việc chọn người, không để sót nhân tài

Đại hội Đảng 13 là dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa định hướng tương lai, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế. 

Quy tụ người tài cho lãnh đạo và quản trị quốc gia

Thời nào cũng có nhân tài, ở đâu cũng cần nhân tài nhưng số lượng nhân tài thường có hạn. Bởi thế, phải biết tập trung nhân tài vào những lĩnh vực có vai trò mắt xích quan trọng nhất - ĐBQH Lê Thanh Vân phân tích.

Điểm đột phá trong cải cách, tái cơ cấu kinh tế giai đoạn tới

Góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng lần thứ 13, Tuần Việt Nam ghi lại quan điểm của TS Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.

Đột phá vào chuyển đổi số để bắt kịp cách mạng 4.0

Dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển KTXH 2011-2020, xây dựng Chiến lược 2021-2030 ưu tiên một mục về phát triển mạnh mẽ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm tạo bứt phá nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Chuyên gia ở Pháp kể chuyện gần 10 năm làm thương hiệu cho Đồng Tháp

Chúng tôi tìm cách làm cho bản sắc và tiềm năng vốn có của tỉnh trở nên thực chất và giàu cảm xúc hơn, có thể “chạm” vào nhà đầu tư, du khách…- TS Lương Hà kể.

'Từng chỉ trích tôi, phe đối lập giờ tuyên bố Estonia là Cộng hòa số đầu tiên'

Hai thập kỷ sau đề xuất của tôi về việc số hóa trường học, phe đối lập một thời từng chỉ trích tôi đã lên nắm quyền và giờ đây đi khắp thế giới tuyên bố Estonia là “Cộng hòa số đầu tiên trên thế giới”.  

Định danh số an toàn và duy nhất cho mọi cư dân

Mọi cư dân của Estonia đều được cấp một định danh số duy nhất, an toàn để truy cập vào tất cả dịch vụ của chính phủ: hồ sơ sức khỏe, đăng ký ô tô, thuế, hồ sơ tài sản...

Đã đến lúc kẹo dừa hay bánh đậu xanh không chỉ để ăn

Một sản vật địa phương phải chứa đựng trong nó trí tưởng tượng và sự sáng tạo của những nghệ nhân trẻ để tạo nên một không gian lịch sử, văn hóa…

Bước nhảy của hổ: Con đường chuyển đổi số của Estonia

Ý tưởng mang tên “Bước nhảy của hổ” (Tiger leap) hàm ý thông qua tin học hóa, đất nước Estonia, hoặc ít nhất nền giáo dục, sẽ có bước nhảy mạnh mẽ trong tương lai.

Não bộ của người Việt sẽ quyết định

“Người Việt Nam chúng ta còn gì ngoài não bộ để phát triển tới đây”. Tôi rất thích câu nói này của một bộ trưởng vì nó thấm thía trong bối cảnh tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt, đất đai hiếm đi, con người ngày càng tăng lên.

Đáng chú ý

Khát vọng 2045

Trong nhiều năm nay, chỉ tiêu tăng trưởng GDP mang tính pháp lệnh luôn được chú trọng trong điều hành của Chính phủ vì tăng trưởng cao mới giúp được đất nước thu hẹp khoảng cách phát triển với các nước láng giềng và thế giới.

Từ Khoán 10 đến Nghị quyết 10

Khu vực kinh tế tư nhân ngày càng phát triển mạnh mẽ để trở thành một “động lực quan trọng” của nền kinh tế và nhiều thành tựu kinh tế khác đều ghi nhận đóng góp của Ban Kinh tế của Đảng.

 

Thương hiệu quốc gia: Không thể bỏ qua quyền sở hữu trí tuệ

Trong bất cứ chiến lược xây dựng Thương hiệu quốc gia nào, chúng ta không thể bỏ qua quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), một công cụ hữu hiệu để duy trì hình ảnh tích cực của quốc gia.

Cơ đồ của ngày hôm nay

Chuẩn bị tiến đến Đại hội Đảng lần thứ 13 sau 75 năm ngày độc lập và 45 năm ngày thống nhất, Việt Nam đã có những bước tiến ngoạn mục rất nhiều mặt so với chính mình trong quá khứ.

Sức hút thương hiệu Việt Nam và chuyện tự tin ‘dám chơi’ với thế giới

Việt Nam được xem là điểm đến hấp dẫn để đầu tư. Chúng ta đang tự giới thiệu là người “muốn chơi” với thế giới bằng một cách minh bạch, có luật lệ…

Vươn lên vì khí phách và niềm tự tôn dân tộc

Trong bối cảnh Covid-19 làm thay đổi các chuỗi giá trị, đây là cơ hội để chúng ta tư duy lại và vươn lên; Cơ hội bắt kịp thế giới rất lớn nếu thực sự cơ cấu lại nền kinh tế.

Khát vọng vươn lên

Trong bài viết "Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội 13 của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới" của Tổng bí thư, Chủ tịch nước, con đường phát triển tiến lên thịnh vượng Việt Nam đã dần lộ rõ.

Thương hiệu quốc gia: Tầm nhìn chung vì lòng tự hào ‘Tôi là người Việt Nam’

Thương hiệu quốc gia sẽ giúp dựng nên một ngọn cờ mới tập trung toàn thể người Việt khắp thế giới cùng hướng về một tầm nhìn chung.

Từ bài viết của Tổng bí thư - Chủ tịch nước, nghĩ về thương hiệu Việt Nam

Một trong những quyết sách quan trọng được nhiều nước triển khai là tiến hành một chiến lược bài bản để xây dựng và quảng bá về Thương hiệu quốc gia. 

Định vị Việt Nam trong mắt một học giả Nhật Bản

Tầng lớp thượng lưu ở Việt Nam, những người sở hữu khối tài sản có khả năng đầu tư hơn 30 triệu đô la tăng đến mức 13% trong 5 năm qua, vượt ngưỡng 10.000 người.