BOT

Cập nhập tin tức BOT

Nhận diện 5 lỗi tài xế ô tô cần tránh khi qua trạm thu phí

Trạm thu phí là nơi thực hiện việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông, song không ít tài xế có thể mắc lỗi khi đi qua đây.

Những dự án BOT thu phí nhiều nhất năm 2020

Dự án BOT cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có doanh thu thu phí cao nhất năm 2020, tiếp đến là BOT nâng cấp mở rộng QL51, BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ…

Chủ BOT mở đường thu tiền, huyện bức xúc vì nợ dân mãi không trả

UBND huyện Hữu Lũng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị chỉ đạo Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn trả hết số tiền còn nợ dân.

Không nên mở rộng cao tốc Pháp Vân lên 8 - 10 làn xe

Mở rộng cao tốc Pháp Vân lên 10 làn xe sẽ không phát huy được năng lực đầu tư cũng như năng lực lưu thông phương tiện vào trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Tranh cãi quanh việc hầm Hải Vân 2 mở rồi lại đóng

Hầm Hải Vân 2 vừa thông xe nhưng chủ đầu tư cho biết sẽ chỉ mở cho các xe lưu thông trong dịp tết Nguyên đán, sau đó sẽ đóng lại để giải quyết vướng mắc.

Bộ GTVT đề xuất 8 trạm BOT không thu phí tự động không dừng

Do những nguyên nhân khác nhau nên Bộ GTVT đề xuất 8 dự án BOT chưa triển khai thu phí không dừng.

Khắc phục tình trạng đầu tư dự án BOT giao thông, phương tiện không đi vào

Kế hoạch đầu tư hạ tầng giao thông phải xác định rõ nơi nào cần thiết đầu tư BOT, nơi nào không. Tránh tình trạng đầu tư BOT những nơi không cần thiết.

Chậm triển khai thu phí tự động, 7 trạm BOT sẽ phải dừng thu phí

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, đến 31/12 tới, các trạm thu phí trên cả nước phải thực hiện xong việc thu phí tự động không dừng. 

BOT cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu: Nhà nước bỏ thêm gần 5.000 tỷ

Phần vốn nhà nước tham gia vào dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu sẽ được điều chỉnh tăng từ 5.000 tỷ đồng lên 9.950 tỷ đồng, tăng 4.950 tỷ đồng.

Lý do chủ xe ô tô vẫn chê thu phí tự động không dừng

Sau 5 năm triển khai, đến nay cả nước có khoảng 1 triệu ô tô dán thẻ thu phí tự động không dừng. Tuy nhiên lượng hành khách sử dụng chỉ đạt khoảng 40%.

Phạt ô tô không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí không dừng

Đến 31/12, nhà đầu tư nào không lắp hệ thống thu phí tự động không dừng sẽ bị yêu cầu dừng thu phí. Ô tô không có thẻ cố tình đi vào làn thu phí không dừng sẽ có hình thức xử phạt.

Thủ tướng: Cương quyết thực hiện thu phí tự động không dừng

Sáng nay (25/11), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý bất cập ở các dự án BOT giao thông, trong đó có việc thu phí không dừng.

11 trạm BOT trì hoãn triển khai thu phí tự động không dừng

Hiện, 8 nhà đầu tư BOT (11 trạm BOT) chưa ký hợp đồng dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Dừng thu phí dự án BOT Nội Bài - Vĩnh Yên từ ngày 14/10

Từ 0h ngày 14/10 tới, sẽ tạm dừng thu phí dự án cải tạo, nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên.

4 trạm thu phí BOT 'đặt nhầm chỗ', Nhà nước bỏ tiền mua lại?

Báo cáo của Chính phủ cho biết còn 4 trạm thu phí BOT bất cập do tính chất đặc thù nên việc triển khai các giải pháp xử lý gặp nhiều vướng mắc.

Hai dự án cao tốc Bắc - Nam không thu hút được nhà đầu tư BOT

Bộ GTVT vừa thông báo việc tổ chức đấu thầu chọn nhà đầu tư cho 5 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam theo hình thức đối tác công tư (PPP), hình thức đầu tư BOT.

Kiểm tra thu phí BOT đường QL1: Doanh thu thực cao bất thường

Kiểm tra giám sát thu phí tạo dự án BOT mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Quảng Nam cho thấy số tiền thu bình quân mỗi ngày cao hơn so với con số báo cáo.

Dự án BOT kêu thu phí 100 năm cũng không thể hoàn vốn

Dự án BOT giao thông doanh thu chỉ đạt 20-30% so với phương án tài chính ban đầu, nếu không có Nhà nước hỗ trợ có dự án thu phí 100 năm không thể hoàn vốn.

Quái chiêu của Út 'trọc' và quan hệ đặc biệt với ông Đinh La Thăng

Dùng quan hệ với ông Đinh La Thăng để có được lợi thế, Út "trọc" còn sử dụng chiêu trò để chiếm hưởng hơn 725 tỷ đồng tiền thu phí tuyến cao tốc TP HCM- Trung Lương.

Tài xế cố tình đi vào làn thu phí không dừng gây ùn tắc, cao tốc phải xả làn

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, việc để lộn xộn tại trạm thu phí khi triển khai thu phí tự động không dừng có một phần trách nhiệm của nhà đầu tư.