“Phao cứu sinh” đầu tiên của doanh nghiệp chính là doanh nghiệp

Khá nhiều doanh nghiệp nhờ có sự hỗ trợ của VCCI mà đã vượt qua khó khăn, thậm chí chuyển bại thành thắng khi kinh doanh quốc tế. Song theo lãnh đạo VCCI, “phao cứu sinh” đầu tiên của doanh nghiệp chính là doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp tiên phong mang “hộ chiếu Việt” ra thị trường quốc tế

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang tiến những bước rất mạnh mẽ trên hành trình đưa sản phẩm Việt Nam đi ra toàn cầu. Việc cần làm là tiếp tục kiến tạo văn hóa kinh doanh gắn với phát triển bền vững.

“Đánh cá voi ở nước ngoài”: Xu hướng mới của doanh nghiệp Việt

Một số doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam đang thực hiện được việc “đánh cá voi ở nước ngoài”, đưa sản phẩm, giải pháp công nghệ số “Made by Vietnam” của mình bán ra thị trường nước thứ ba từ một nước phát triển như Nhật Bản.

Doanh nghiệp Việt bước vào “cuộc chơi” mới

Thế giới hiện nay có nhiều bất ổn. Cục diện thế giới đang thay đổi mạnh mẽ, tạo ra rất nhiều thách thức song cũng đem lại không ít cơ hội. Doanh nghiệp Việt cần phải thích ứng và chớp cơ hội kịp thời.

Đường dài vất vả, nhưng cứ đi rồi sẽ đến lúc ‘làm chủ công nghệ’

Muốn phát triển lên một tầm cao mới, cạnh tranh với cường quốc năm châu về công nghệ, thì phải đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) giống như họ. Nếu không làm chủ được công nghệ thì sẽ chỉ đi làm ô-sin.

Game Việt thiếu gì khi vươn tầm quốc tế?

Game nước ngoài có hình ảnh cầu thủ Cristiano Ronaldo hay nhóm nhạc Blackpink sẽ thu hút rất nhiều người chơi. Nhưng có bao nhiêu cầu thủ, ca sĩ Việt nổi tiếng toàn cầu có thể giúp sản phẩm game Việt vươn tầm quốc tế?

Không để doanh nghiệp đơn độc mò đường

Muốn đi được đường dài trên hành trình ra thị trường thế giới, các doanh nghiệp cần chú trọng sự chuyên nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Xây dựng tinh thần phụng sự từ việc hiểu đúng và xây dựng đúng văn hóa doanh nghiệp

Văn hoá doanh nghiệp phù hợp chính là văn hóa mà sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. Như vậy, văn hoá doanh nghiệp có thể phù hợp với một giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

“Cú đấm thép” của doanh nghiệp Việt ở Nhật

Không ít thương hiệu Việt đang là đối tác tin cậy của các công ty, tập đoàn lớn tại xứ sở Hoa Anh Đào, doanh số hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đô la Mỹ, nhân sự lên tới hàng nghìn người.

Doanh nghiệp ứng phó thế nào với những “cơn gió ngược”?

Trong biến động toàn cầu, doanh nghiệp Việt phải đối mặt rất nhiều thách thức ứng phó khủng hoảng. Không ít doanh nghiệp công nghệ đang chật vật khi ra thị trường quốc tế.

Đồng sáng lập Vulcan Augmetics: Cánh tay robot là một sản phẩm công nghệ, hãy để người dùng tự hào khi đeo nó

Tháng 6/2022, Trịnh Khánh Hạ, co-founder của Vulcan Augmetics, một startup về tay robot cho người khuyết tật thông báo gọi vốn trên một cộng đồng khởi nghiệp. Sau vài câu trao đổi, Khánh Hạ đồng ý trả lời phỏng vấn.

Nơi tôi luyện những “chiến binh” công nghệ tiêu chuẩn quốc tế

Sau khi đạt thứ hạng cao trong các cuộc thi Tin học, lập trình quốc tế, nhiều người Việt trẻ đã tự tin bước ra môi trường cạnh tranh toàn cầu, góp phần xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam có nhiều chuyên gia công nghệ hàng đầu.

Doanh nghiệp Việt cần kiên trì và chấp nhận "liều" một chút

‘Quan trọng là sự kiên trì, nhẫn nại, ham học hỏi và chấp nhận "liều" một chút’, doanh nhân Ann Huỳnh chia sẻ.

‘Doanh nghiệp Mỹ thực dụng còn doanh nghiệp Việt thích bề nổi’

"Chúng tôi tổ chức ký thoả thuận hợp tác, phía Mỹ tổ chức tại một nhà hàng rất đơn sơ, ấm cúng; trong khi đó phía doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng buổi lễ phải hoành tráng, long trọng. Tôi chắc hôm đó, doanh nghiệp Việt Nam có phần hơi thất vọng."

'Bà mối' cho doanh nghiệp Việt - Mỹ

Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi vẫn là sản phẩm của Việt Nam phải hiện diện tại thị trường Mỹ, Canada, góp phần đưa doanh nghiệp Việt Nam trở thành công ty toàn cầu.

“Kinh doanh là kiếm tiền bằng cách phụng sự xã hội thông qua các sản phẩm tốt lành của mình”

Đó là nhận định của TS. Giản Tư Trung, Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE, Viện trưởng Viện Giáo dục IRED, Phó Chủ tịch Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh, người được Diễn đàn Kinh tế Thế giới vinh danh là Nhà lãnh đạo toàn cầu.

"Nếu không có các tập đoàn thành công, Việt Nam nhìn vào đâu để ‘hoá rồng’?

Vì sao sau những sự phát triển vượt bậc tạo ra các ‘con rồng châu Á’ như Singapore, Hàn Quốc, chưa có quốc gia ở thế giới thứ ba nào thành công vươn lên thế giới thứ nhất?

"Ông tiên" của người khởi nghiệp

Là cố vấn thương mại của Chính phủ Pháp, nhiều năm làm lãnh đạo doanh nghiệp quy mô toàn cầu, tham gia giảng dạy ở các trường đại học danh tiếng, GS. Phan Văn Trường được các bạn trẻ gọi với cái tên rất gần gũi: thầy Trường.

Điều đặc biệt ở nơi được ví như “bà đỡ” cho doanh nghiệp

Với mạng lưới đổi mới sáng tạo hơn 1.600 chuyên gia, trí thức người Việt, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia đặt mục tiêu có 500 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo vào năm 2030.

Những doanh nghiệp lớn đều bắt đầu bằng "không ai cả"

Những doanh nghiệp lớn ngày hôm nay phần lớn đều bắt đầu là không-ai-cả. Nhưng họ không ngừng nỗ lực vươn lên nhờ vào suy nghĩ lớn (think big), khẳng định vị trí của mình trước khi hội tụ thêm nguồn lực để đi ra toàn cầu.

PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG

Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.

Về sáng kiến truyền thông

Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.


Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và lan toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh nghiệp có tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.


Liên hệ Ban tổ chức:
Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn