Trong danh sách 20 doanh nghiệp toàn cầu sở hữu giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số (DRM), bên cạnh những tên tuổi lớn như IBM, Google, Apple, Adobe…, có cả một thương hiệu Việt, đó là Thủ Đô Multimedia.
Bắt đầu việc nhỏ bằng khát khao lớn, ông Tạ Minh Vang cùng đội ngũ CEH đang tự tin đưa sản phẩm “Make in Vietnam” ra thị trường quốc tế sau khi đã chung tay giải quyết “bài toán” cảng biển số của quốc gia.
Hệ thống drone AI của MiSmart đã giải thành công nhiều bài toán “may đo” cho các ngành nông lâm nghiệp, điện lực, viễn thông..., bắt đầu hướng sang thị trường quốc tế, song vẫn đang chờ cơ chế sandbox để hiện thực hóa thêm nhiều ước mơ lớn.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới khó khăn, Earable Neuroscience của GS Tâm Vũ vẫn hút dòng vốn từ các quỹ sừng sỏ trên thế giới. Bí mật nằm ở sản phẩm ứng dụng công nghệ lõi độc quyền và khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường thiết bị hỗ trợ giấc ngủ
Có một nhóm chuyên gia trẻ người Việt sau thời gian làm việc và sinh sống tại nước ngoài đã quay về quê hương xây dựng hệ sinh thái IoT do người Việt làm chủ, từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa công nghệ Việt vươn tầm thế giới.
Lấy tiêu chuẩn quốc tế làm “kim chỉ nam” từ ngày đầu thành lập, VSEC tin rằng người Việt Nam hoàn toàn làm chủ được các công nghệ an toàn thông tin của thế giới.
Thành công với lối đi riêng khi chuyển đổi số, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đang hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ cao tầm khu vực và doanh nghiệp “tỷ đô”.
Khác biệt so với các công ty công nghệ khác tại Việt Nam, ngay từ ngày đầu thành lập, Katalon đã đặt mục tiêu phát triển một sản phẩm công nghệ dành cho thị trường toàn cầu.
Xây dựng nền tảng bản đồ số thuần Việt góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng; sớm trở thành “kỳ lân” công nghệ; hỗ trợ các quốc gia khác chủ động chuyển đổi số… là những khát vọng lớn của IOTLink.
Trương Gia Bình là một doanh nhân khác lạ trong mắt nhiều người. Càng đặc biệt hơn ở cách vị đại gia công nghệ này nói về những thất bại lẫn cách vươn lên của một "người Việt không biết cúi đầu".
Không chỉ góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành trung tâm về an toàn thông tin trong khu vực, VNCS còn đang tăng tốc đưa “chất xám”, sản phẩm trí tuệ về an toàn thông tin của người Việt ra thế giới.
Trở về Việt Nam nhân dịp NIC chuẩn bị khánh thành cơ sở mới ở Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, anh Phùng Kim Cương chia sẻ, Việt Nam hiện đang có những điều kiện tốt hơn rất nhiều về cơ sở hạ tầng so với Thung lũng Silicon những giai đoạn đầu.
Từ sĩ diện của một người làm IT, quyết đầu tư “tới bến” cho các sản phẩm công nghệ, “sếp tổng” của VTI Group đang hiện thực hóa khát vọng mang công nghệ Việt ra thế giới.
Một lần xem ti vi, bị ám ảnh bởi hình ảnh chú rùa đau đớn vì ống hút nhựa cắm ngập mũi, ông Nguyễn Hữu Đại nảy sinh ý tưởng làm ống hút thân thiện môi trường, để có thể cứu giúp các sinh vật dưới biển thoát khỏi những hiểm họa tương tự.
Từ 15 triệu đồng bố mẹ vay giúp để khởi nghiệp, tới nay, ông Nguyễn Văn Nghĩa đã trở thành Tổng Giám đốc của một công ty Việt tham gia chuỗi cung ứng linh kiện cho nhiều tập đoàn đa quốc gia.
Doanh nghiệp nhỏ cũng có cơ hội đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế. Câu chuyện về sản phẩm băng cuốn màu (màng mỏng PVC) thương hiệu 3Wtape của ProDeTech là một minh chứng.
Với tinh thần “Vietnam can do”, vị chủ tịch từng 5 lần thi trượt đại học đã chinh phục được khách hàng khó tính Nhật Bản và đang tiếp tục đưa sản phẩm Việt sang nhiều thị trường quốc tế khác.
Kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo tại các tập đoàn lớn, nhưng Giang Thiên Phú chỉ nhận mình là “một thằng dev có tâm”. Anh tạo ra Callio - nền tảng CRM tương tác tích hợp tổng đài hút hơn 2.000 doanh nghiệp sử dụng sau 3 năm.
Bất kể làm dự án website cho thày bói Nhật Bản, hay sàn tiền ảo Thái Lan…, slogan của GMO-Z.com RUNSYSTEM luôn là “Work for your smile – Làm việc vì nụ cười của bạn”.
Sau khi phá sản hậu Covid-19, Vương Nhân xoá mọi dữ liệu, quyết tâm "một đi không trở lại" với mô hình game nhập vai. Nhưng chẳng còn đam mê nào khác, anh trở lại với Genesis Escape cùng những chiến thuật cẩn trọng hơn, lợi nhuận cũng cao hơn.
Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì
dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công
nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.
Về sáng kiến truyền thông
Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo
VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.
Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và
lan
toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh
nghiệp có
tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045,
trở
thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.
Liên hệ Ban tổ chức: Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn